Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNỗi lo của Tổng thống Nga

Nỗi lo của Tổng thống Nga

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin Dmitry Peskov tiết lộ, Tổng thống Nga “trở nên lo lắng hơn bất kỳ ai” trước cuộc họp báo thường niên marathon được truyền hình trực tiếp.

“Người lo lắng hơn ai hết, tôi cho rằng đó chính là ông Putin, bởi chưa có Tổng thống nào trên thế giới trao đổi với phóng viên nhiều và theo cách tự do như vậy”, ông Dmitry Peskov cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1 phát sóng ngày 21/1.

Theo ông Dmitry Peskov, sự lo lắng của ông Putin không giống như ban tổ chức hay nhân viên kỹ thuật… Ông cũng như nhà lãnh đạo Nga ngủ rất ít vào đêm trước họp báo.

“Có rất nhiều câu hỏi khó dành cho Tổng thống Putin. Có thể tôi thấy chúng khó chịu nhưng ông Putin dễ dàng giải quyết mọi vấn đề được hỏi”, ông Peskov chia sẻ.

Theo ông Peskov, mỗi lần họp đều “có sự kịch tính riêng” do câu hỏi không được thông báo trước. Ông Putin hiển nhiên cũng sẽ cảm thấy áp lực.

Trong cuộc họp báo năm 2017, khi 1 phóng viên Kiev hỏi về việc có binh sĩ Nga thiệt mạng trong giao tranh ở miền đông Ukraine hay không, căn phòng trở nên ồn ào. Tổng thống Putin yêu cầu hội trường yên lặng và nêu lại diễn biến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Bình luận về tài diễn thuyết và ứng xử với những tình huống khó trong các cuộc họp của ông chủ Điện Kremlin, ông Peskov cho hay, ông Putin thường đề cập đến những điều mà mọi người chưa bao giờ nghĩ tới. Những câu trả lời của nhà lãnh đạo Nga thường rất bất ngờ.

RELATED ARTICLES

Tin mới