Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHải quân Mỹ phô trương lực lượng trên Biển Đen dằn mặt...

Hải quân Mỹ phô trương lực lượng trên Biển Đen dằn mặt Nga

Hải quân Mỹ tăng cường hoạt động trên Biển Đen, đối trọng trước sự hiện diện quân sự ngày càng gia tăng của Nga.

Mỹ phô trương lực lượng trên Biển Đen

Hải quân Mỹ tăng cường hoạt động trên Biển Đen nhằm gửi thông điệp tới Nga tại khu vực này – một quan chức quân sự Mỹ chia sẻ với CNN ngày 20/2.

Cuối tuần qua, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke – USS Carney đã được triển khai cùng với tàu USS Ross trên Biển Đen để “thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải” – theo thông báo từ Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ. Đây là lần đầu tiên 2 tàu chiến của Hải quân Lầu Năm Góc cùng hiện diện trên Biển Đen từ tháng 7/2017.

“Quyết định của chúng tôi là đưa hai tàu chiến đồng thời hoạt động trên Biển Đen là chủ động chứ không phải là phản ứng bị động” – Phó Đô đốc Hải quân Mỹ Christopher Grady, Chỉ huy Hạm đội 6 cho biết. “Chúng tôi hoạt động theo nhịp độ và thời gian mà chúng tôi chọn trong khu vực quan trọng chiến lược này” – ông Grady nói.

Ông cho biết thêm “sự hiện diện liên tục của Hải quân Mỹ tại Biển Đen là minh chứng cho cam kết lâu bền của chúng tôi với sự ổn định của khu vực, an ninh hàng hải của các đối tác trên Biển Đen và phòng vệ tập thể của các đồng minh NATO”.

RELATED ARTICLES

Tin mới