Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTướng tình báo Triều Tiên gửi thông điệp sẵn sàng đàm phán...

Tướng tình báo Triều Tiên gửi thông điệp sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Hôm 25/2,cựu tướng tình báo Triều Tiên bất ngờ gửi thông điệp sẵn sàng đàm phán với Mỹ, theo Business Insider.

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Trump công bố quyết định trừng phạt mạnh Triều Tiên.

Ông Kim Yong Chol, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền và cựu tướng tình báo Triều Tiên, đã gửi thông điệp sẵn sàng đàm phán với Mỹ trong cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea In.

Ông Kim đã tới Hàn Quốc hôm Chủ nhật (25/2) với vai trò một thành viên phái đoàn Triều Tiên trong lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Sự hiện diện của Kim Yong Chol đã gặp nhiều phản đối từ nhiều người Hàn Quốc, bao gồm các nhà lập pháp – những người đã lên án ông Kim đã từng thực hiện một loạt hành động khiêu khích, trong đó có việc đánh chìm tàu Hải quân Cheonan của Hàn Quốc bằng ngư lôi.

Tờ Yonhap trích lời một phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc: “Chuyến đi của ông Chol được Hàn Quốc chấp thuận như một cách cải thiện mối quan hệ liên Triều, mở đường cho đối thoại vì hòa bình”.

“Tổng thống Moon chỉ ra rằng đối thoại Mỹ – Triều Tiên cần phải tổ chức gấp rút cho một sự cải thiện mối quan hệ giữa Triều Tiên – Hàn Quốc và giải pháp nền tảng cho các vấn đề bán đảo Triều Tiên”, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết. “Phái đoàn Triều Tiên cũng đồng ý rằng mối quan hệ Triều Tiên – Mỹ phải phát triển song hành với mối quan hệ giữa Triều Tiên – Hàn Quốc, trong đó ghi nhận Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Mỹ”.

Thông điệp sẵn sàng đàm phán được đưa ra sau Tổng thống Donald Trump tung ra một loạt các trừng phạt mới đối với Triều Tiên. Tổng thống Trump đồng thời cũng ngụ ý nếu các lệnh trừng phạt này không hiệu quả, Mỹ sẽ buộc phải bước vào giai đoạn “rất thô bạo” với chế độ Kim Jong Un.

RELATED ARTICLES

Tin mới