Wednesday, April 24, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ – Nhật – Hàn lên kế hoạch tổ chức cuộc họp...

Mỹ – Nhật – Hàn lên kế hoạch tổ chức cuộc họp thảo luận về Triều Tiên

Ngày 8/3, một nguồn thạo tin cho biết Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đang lên kế hoạch tổ chức cuộc họp cấp ngoại trưởng tại Washington vào ngày 16/3, nhằm thảo luận về những động thái tích cực của Triều Tiên.

Theo Kyodo, phía Nhật Bản và Mỹ tổ chức cuộc họp cấp ngoại trưởng nói trên nhằm cảnh báo Hàn Quốc về những lo ngại của hai nước đối với đề nghị của Bình Nhưỡng về quan hệ hai miền.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cùng người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono và Hàn Quốc Kang Kyung-wha dự kiến sẽ thể hiện sự nhất trí trong việc duy trì sức ép với Bình Nhưỡng, đồng thời tiếp tục kêu gọi tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Gần đây, Bình Nhưỡng có các động thái làm giảm nhiệt tình hình khu vực và muốn quốc tế giảm các biện pháp trừng phạt đang áp đặt lên Triều Tiên.

Tại cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn cấp cao Hàn Quốc, Triều Tiên thông báo sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết: “Chúng tôi cởi mở và mong muốn được nghe nhiều hơn. Nhưng đối với Triều Tiên, chúng tôi vẫn hoài nghi và cảnh giác trước bất kỳ chuyển biến tích cực nào. Lập trường của chúng tôi sẽ không thay đổi cho đến khi nhìn thấy những bước đi tin cậy hướng tới phi hạt nhân hóa”.

Giới chức Nhật – Hàn cho rằng khó có thể có đột phá sau thất bại của các cuộc đàm phán trước đây, và Triều Tiên có thể đang “câu giờ” để phát triển chương trình vũ khí hạt nhân và tìm kiếm cứu trợ sau trừng phạt.

RELATED ARTICLES

Tin mới