Saturday, July 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ: Quan tham trong nhóm ‘Ngân khố nhỏ’ hầu tòa vì tội...

TQ: Quan tham trong nhóm ‘Ngân khố nhỏ’ hầu tòa vì tội hối lộ

Phó bí thư Thành ủy, Thị trưởng Thành phố Lan Châu tỉnh Cam Túc, Trung Quốc ông Loan Khắc Quân, sẽ bị tuyên án vào ngày 19/7 tới vì tội nhận hối lộ.

Theo báo cáo, ông Loan Khắc Quân từng được cựu Bí thư Tỉnh ủy Cam Túc, ông Vương Tam Vận nâng đỡ lên chức Thị trưởng thành phố Lan Châu. Vào ngày 11/7/2017, Vương Tam Vận đã bị bắt, phóng viên Cổ Thanh Nhi Epoch Times tổng hợp đưa tin.

Ông Loan Khắc Quân bị bắt vào ngày 29/11/2017. Ngày 16/7/2018, Tòa án Nhân dân Trung cấp Bạch Ngân Cam Túc chính thức thông báo ông Loan sẽ bị tuyên án vào 9 giờ sáng ngày 19/7 tới.

Ông Loan Khắc Quân bị buộc tội lợi dụng chức quyền để tạo sự thuận lợi cho giới doanh nhân trong các dự án kiến trúc, hợp đồng công trình nhằm mưu lợi bất hợp pháp. Được biết, số tiền mà các doanh nhân đút lót cho ông Loan cực lớn, ông Loan có thể bị điều tra trách nhiệm hình sự vì tội nhận hối lộ.

Trung QuốcÔng Vương Tam Vận cũng đã bị bắt vì tội tham nhũng, ông Vương chính là người giúp đỡ ông Loan trong con đường quan trường. (Ảnh: Baidu)

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ rằng ông Loan Khắc Quân cũng có dính líu đến vụ án tham nhũng của giới quan tham thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc.

Tờ “Tài chính” Trung Quốc đưa tin, những người trong cuộc nói rằng các quan chức của Khánh Dương đã thành lập một “ngân khố nhỏ”, và một số viên chức đã sử dụng tiền trong “ngân khố nhỏ” để hối lộ cho các quan chức tỉnh Cam Túc.

Sau khi ông Loan bị điều nhiệm sang thành phố Khánh Dương, ông vẫn không biết dừng lại mà còn vươn tay vào “kho bạc nhỏ”.

Trước đó, những quan tham trong “ngân khố nhỏ” cũng bị điều tra bao gồm: cựu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Thành phố Khánh Dương kiêm cựu Bí thư Quận ủy Hoa Trì ông Trương Vạn Phúc, nguyên Phó thư ký Ủy ban Chính trị Pháp luật kiêm cựu Phó thị trưởng Thành phố Khánh Dương ông Vương Khiêm, nguyên Phó Bí thư Thành phố Khánh Dương ông Đới Bính Long.

Trung QuốcQuan trường ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đang được thanh tẩy, từ trái qua phải: Vương Tam Vận, Tô Vinh, Lục Võ Thành, Ngu Hải Yến, Loan Khắc Quân, Vương khiêm. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên chỉnh sửa)

Theo báo cáo, vào ngày 30/4/2017, ông Loan Khắc Quân trước là cựu Thị trưởng Thành phố Khánh Dương và sau là Giám đốc Ủy ban Cải cách Phát triển Tỉnh Cam Túc, đã từng nhảy xuống sông Hoàng Hà.

Trong những năm gần đây, chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã không ngừng thanh tẩy quan trường tỉnh Cam Túc. Từ Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 đến tháng 6/2017, tỉnh Cam Túc đã điều tra và xử lý 75 quan chức ở cấp bộ và 896 cán bộ cấp quận.

Trước khi ông Vương Tam Vận bị kết án tù, cựu Bí thư tỉnh Cam Túc ông Tô Vinh, Phó chủ nhiệm Đại hội nhân dân tỉnh Cam Túc ông Lục Võ Thành, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy Cam Túc và Phó tỉnh trưởng Thường vụ Ngu Hải Yến đã liên tục vướng vòng lao lý.

Ngoài ra, được biết Vương Tam Vận, Tô Vinh, Lục Võ Thành, Ngu Hải Yến, Loan Khắc Quân, Vương Khiêm, v.v, đã tích cực theo sau Giang Trạch Dân đàn áp phi pháp những người dân Trung Quốc theo học Pháp Luân Công, theo “Tổ chức Quốc tế Điều tra Bức hại  Pháp Luân Công”.

Trong nhiệm kỳ của ông Loan Khắc Quân, đã có hơn 30 người dân bị bắt cóc, 40 người dân bị lục soát nhà, và hơn 10 người bị giam giữ bất hợp pháp, theo báo Minh Huệ.

RELATED ARTICLES

Tin mới