Monday, July 8, 2024
Trang chủQuân sựTình báo Mỹ: Triều Tiên đang phát triển tên lửa mới

Tình báo Mỹ: Triều Tiên đang phát triển tên lửa mới

Tình báo Mỹ phát hiện dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang phát triển các tên lửa mới tại nhà máy từng làm ra tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tầm bắn đến Mỹ.

Theo Washington Post, các bằng chứng mới, bao gồm hình ảnh vệ tinh được chụp trong những tuần gần đây, cho thấy hoạt động đang được tiến hành với ít nhất một và có thể là hai ICBM sử dụng nhiên liệu lỏng.

Báo dẫn lời một quan chức đề nghị giấu tên cho biết thêm rằng việc này diễn ra tại một cơ sở nghiên cứu ở Sanumdong, ngoại ô Bình Nhưỡng. Nhà máy này từng chế tạo 2 ICBM, bao gồm tên Hwasong-15, tên lửa đầu tiên có tầm bắn đến Bờ Đông nước Mỹ.

Đây là những phát hiện mới nhất cho thấy những hoạt động đang diễn ra tại các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên vào lúc mà lãnh đạo nước này đang tham gia quá trình đàm phán giải pháp vũ khí với Mỹ.

Thông tin trên xuất hiện sau những tiết lộ mới đây về những gì được cho là một cơ sở làm giàu urani có tên Kangson mà Bình Nhưỡng đang bí mật vận hành. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói tại Thượng viện tuần trước rằng các nhà máy Triều Tiên “tiếp tục sản xuất nguyên liệu có thể phân tách” được dùng để chế tạo vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết liệu Triều Tiên có đang phát triển tên lửa mới hay không.

Tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đồng ý hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên từ đó đến nay, Bình Nhưỡng gần như không có bước đi cụ thể nào cho thấy ý định giải giáp vũ khí.

RELATED ARTICLES

Tin mới