Wednesday, May 1, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ công bố danh sách 16 tỷ USD hàng TQ bị áp...

Mỹ công bố danh sách 16 tỷ USD hàng TQ bị áp thuế

Mỹ công bố 16 tỷ USD hàng Trung Quốc bị áp thuế; Washington hối thúc Bình Nhưỡng phi hạt nhân; phi cơ Tây Ban Nha phóng nhầm tên lửa tại Estonia.

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) hôm nay công bố danh sách 279 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá 16 tỷ USD sẽ bị áp thuế từ ngày 23/8. USTR cho biết chỉ có 5 mặt hàng được loại khỏi danh sách đề xuất hồi giữa tháng 6, nhưng các sản phẩm bán dẫn chiếm danh mục lớn nhất trong số này vẫn sẽ bị áp thuế, Reuters đưa tin.Với việc công bố danh sách mới, Mỹ đã áp thuế 25% với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh tuyên bố đòn áp thuế 5 – 25% với 60 tỷ USD hàng của Washington sẽ được tung ra nếu Mỹ thực hiện lời đe dọa áp thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Quan chức Nhà Trắng hối thúc Triều Tiên phi hạt nhân hóa

  • bolton-1731-1533685306.jpg

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hồi đầu tháng 8. Ảnh: Reuters.

    “Những gì chúng tôi cần không phải là các tuyên bố mạnh mẽ, chúng tôi cần Triều Tiên thể hiện nỗ lực phi hạt nhân hóa. Bình Nhưỡng chưa có những bước đi cần thiết để thực thi quá trình này”, Reuters dẫn lời Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton hôm qua tuyên bố.

    Bolton tiết lộ Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang chuẩn bị trở lại Triều Tiên để gặp lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông khẳng định Washington sẽ không xem xét nới lỏng các biện pháp cấm vận nhằm vào Bình Nhưỡng.

     Tiêm kích Tây Ban Nha phóng nhầm tên lửa tại Estonia

  • spanish-typhoon-6130-1533685642.jpg

    Tiêm kích Typhoon của Tây Ban Nha diễn tập ở vùng Baltic năm 2012. Ảnh: Aviationist.

    “Một tiêm kích Eurofighter Typhoon hôm qua vô tình phóng tên lửa ở khu vực tây nam Estonia trong quá trình huấn luyện. Quả đạn không gây thiệt hại về người và khí tài, chúng tôi đã mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố”, Aviationist dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha hôm qua cho biết.

    Bài huấn luyện có sự tham gia của hai tiêm kích Typhoon Tây Ban Nha và hai chiếc Mirage 2000 của không quân Pháp. Tên lửa bị phóng nhầm được xác định là mẫu AIM-120C5 với trị giá 400.000 USD/quả.

     Philippines hủy dự án sòng bạc 1,5 tỷ USD của Hong Kong

  • duterte-2-001-1957-1533687066.jpg

    Tổng thống Duterte trong một cuộc họp báo hồi tháng 6. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm qua hủy dự án sòng bạc trị giá 1,5 tỷ USD của Landing International Development tại thủ đô Manila, chỉ vài phút sau khi tập đoàn Hong Kong này tổ chức lễ động thổ, Reuters đưa tin.

    “Hợp đồng thuê đất được Landing ký với tổ chức nhà nước hồi tháng 3 khiến chính phủ Philippines gặp bất lợi, do mức giá không thể chấp nhận được”, phát ngôn viên tổng thống Philippines Harry Roque tuyên bố.

     Venezuela sắp công bố bằng chứng Colombia đứng sau vụ ám sát Maduro

  • maduro-006-9147-1533687364.jpg

    Tổng thống Maduro phát biểu sau vụ ám sát hụt hôm 4/8. Ảnh: Reuters.

    “Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về sự tham gia của chính phủ sắp mãn nhiệm của Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos. Các bằng chứng này sẽ được công bố trong vài giờ tới, những kẻ chủ mưu đang bị săn lùng”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố trong video được đăng mạng xã hội Twitter hôm qua.

    Chính phủ Venezuela cáo buộc phe cực hữu đối lập thực hiện vụ tấn công, trong khi Tổng thống Maduro khẳng định Tổng thống Colombia đứng sau âm mưu ám sát. Bogota gọi tuyên bố này là vô lý, cho rằng Maduro có thói quen đổ lỗi cho Colombia về bất kỳ vấn đề nào ở Venezuela.

     Triều Tiên tiếp tục tháo dỡ bãi thử động cơ tên lửa

  • Quá trình Triều Tiên tháo dỡ bãi thử động cơ tên lửa. Video: Next Media.

    “Ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang tiếp tục tháo dỡ các kết cấu nền bằng thép ở bệ thử động cơ tên lửa đạn đạo, cũng như di dời thùng chứa nhiên liệu và chất oxy hóa khỏi hầm chứa được gia cố tại trung tâm phóng vệ tinh Sohae”, trang 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên hôm qua cho biết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi cuối tháng 6 cho biết bãi thử tên lửa mà Triều Tiên cam kết phá hủy trong hội nghị thượng đỉnh tại Singapore là trung tâm phóng vệ tinh Sohae, khu vực từng được sử dụng để thử động cơ nhiên liệu lỏng cho chương trình tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng vươn tới Mỹ.

     Lãnh đạo Đại học Y Nhật Bản xin lỗi vì bê bối hạ điểm thí sinh nữ

  • tokyo-medical-4322-1533688739.jpg

    Các lãnh đạo Đại học Y Tokyo xin lỗi trong cuộc họp báo hôm 7/8. Ảnh: Japan Times.

    “Sự phân biệt đối xử với nữ giới là điều đáng lẽ không được xảy ra. Chúng tôi sẽ loại bỏ nó”, Japan Times dẫn lời giám đốc điều hành Đại học Y Tokyo Tetsuo Yukioka hôm qua tuyên bố trong cuộc họp báo sau bê bối hạ điểm thi của hàng loạt nữ thí sinh.

    Nhóm luật sư điều tra vụ bê bối xác nhận Đại học Y Tokyo đã nhiều lần hạ điểm thi đầu vào của các nữ thí sinh, nhằm giới hạn tỷ lệ nữ giới theo học do lo ngại họ sẽ không làm việc trong ngành y sau khi tốt nghiệp.

    “Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để bù đắp cho những người gặp khó khăn, đặc biệt là các nữ thí sinh bị chúng tôi làm tổn thương”, Keisuke Miyazawa, chủ tịch trường đại học này, cho biết.

     Mỹ kêu gọi Nga rút quân khỏi Abkhazia và Nam Ossetia

  • nauert-3912-1533689258.jpg

    Phát ngôn viên Heather Nauert trong cuộc họp báo hồi đầu năm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

    “Quan điểm của chúng tôi về các vùng lãnh thổ Abkhazia và Nam Ossetia bị Nga chiếm đóng là không thay đổi. Đó là lãnh thổ của Gruzia, chúng không thuộc về Nga và Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Gruzia”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert hôm qua tuyên bố.

    Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Gruzia Giorgi Margvelashvili cáo buộc Moskva đang tiếp tục “chiếm đóng” lãnh thổ nước này.

    Nga công nhận nền động lập của Abkhazia và Nam Ossetia, hai vùng lãnh thổ ly khai từ Gruzia, sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày hồi tháng 8/2008. Moskva duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể tại các khu vực này.

RELATED ARTICLES

Tin mới