Saturday, July 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBắt giữ tỷ phú Trung Quốc sáng lập sàn thương mại điện...

Bắt giữ tỷ phú Trung Quốc sáng lập sàn thương mại điện tử khổng lồ

Tỷ phú Trung Quốc sáng lập sàn giao dịch thương mại điện tử khổng lồ JD.com đã bị bắt bởi cáo buộc về một tội danh bị liệt vào mức độ nghiêm trọng nhất tại Minnesota.

Tờ SCMP cho hay, cáo buộc hiếp dâm bị liệt vào mức độ nghiêm trọng nhất bởi chính quyền bang Minnesota, Mỹ. Hiện nay chưa có cáo buộc chính thức đối với ông Liu, bởi vụ việc vẫn đang được điều tra bởi cơ quan Tội phạm tình dục thuộc Sở Cảnh sát Minneapolis, Mỹ.

Nếu bị buộc tội và kết án, tỷ phú Richard Liu Qiangdong (Lưu Cường Đông), 45 tuổi, có thể đối mặt với mức án cao nhất là 30 năm tù.

Tỷ phú Trung Quốc sáng lập sàn giao dịch thương mại khổng lồ đã bị bắt bởi điều tra bởi nghi vấn xâm hại tình dục.

“Chúng tôi đang tập trung nguồn lực để điều tra và mối quan tâm của chúng tôi là cung cấp dịch vụ cho người khiếu nại và đảm bảo rằng chúng tôi cũng đang bảo vệ quyền lợi của ông Liu”, ông John Elder, phát ngôn viên sở cảnh sát, trả lời với tờ SCMP.

Lệnh bắt giữ Tỷ phú 45 tuổi người Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Ông Liu đã trở về trụ sở của JD.com tại Bắc Kinh vào sáng thứ Ba (4/9), sau khi được thả từ một khu giam giữ tại hạt Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ. Cổ phiếu của JD.com đã lao dốc mạnh nhất trong 19 tháng qua tại Mỹ vào hôm thứ Ba, khi các nhà đầu tư cân nhắc về các tác động từ vụ bê bối của người sáng lập.

Ông Liu đã tới bang Minneapolis để theo học tại Đại học Minnesota. Ông theo học Trường Quản lý Carlson và tới Mỹ nhằm hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sỹ quản trị kinh doanh Mỹ – Trung.

Ông Liu sở hữu khối lượng cổ phiếu trị giá ước tính ước tính 7.3 tỷ USD trong công ty, theo tính toán của Bloomberg.

Triệu Hằng

RELATED ARTICLES

Tin mới