Monday, May 6, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump ghi nhận tiến bộ lớn tại Hội nghị liên...

Tổng thống Trump ghi nhận tiến bộ lớn tại Hội nghị liên Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư (19/9) khẳng định đã có những “tiến bộ lớn” sau cuộc họp thứ hai giữa Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ Ba, theo Yonhap.

Trong cuộc họp thứ hai giữa hai miền Triều Tiên vào ngày thứ Tư, lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un cam kết sẽ đóng cửa những cơ sở hạt nhân chính của mình nếu Hoa Kỳ có các hành động tương ứng, và đồng thuận xây dựng một bán đảo Triều Tiên hòa bình, thịnh vượng.

“Chúng ta có tin rất tốt từ Nam-Bắc Hàn. Họ gặp nhau, và chúng ta có được những tín hiệu tích cực”, ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. “Tôi đã nhận được một lá thư dài từ Kim Jong-un. Các bạn biết đấy, nó đã được gửi đi từ ba ngày trước. Chúng ta đang thấy sự tiến bộ rất lớn của Bắc Hàn”.

Cuối tuần trước Nhà Trắng nói rằng ông Trump đã nhận được một lá thư từ Kim, trong đó lãnh đạo Triều Tiên đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tiếp theo. Công tác chuẩn bị cho hội nghị này đã được khởi động, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chia sẻ với giới truyền thông.

“Chúng ta sẽ biết anh ấy [Kim Jong-un] đang trông đợi điều gì. Lúc đó, chúng tôi sẽ nói chuyện. Anh ấy bình tĩnh, tôi cũng thế, vì vậy chúng ta hay chờ xem điều gì xảy ra”, ông Trump nói khi đề cập tới Kim.

Trước đó, ông Trump đã viết hai dòng tin trên Twitter của mình để thông báo về kết quả của cuộc họp lần thứ hai giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông gọi ý tưởng hai miền Triều Tiên cùng xin đăng cai tổ chức sự kiện Olympic 2032 là điều “rất thú vị”.

RELATED ARTICLES

Tin mới