Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Venezuela vừa kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, tàu hải...

Tổng thống Venezuela vừa kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, tàu hải quân TQ ngay lập tức cập cảng

Một tàu hải quân Trung Quốc lần đầu tiên đến Venezuela, sau chuyến thăm của Tổng thống Maduro đến Bắc Kinh, tìm kiếm sự hỗ trợ của Trung Quốc với nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Tàu hải quân Peace Ark của Trung Quốc có chuyến thăm kéo dài 8 ngày đến Venezuela. Ảnh: Reuters.

Tàu quân y, có tên là “Peace Ark”, đã cập cảng La Guaira của Venezuela vào thứ Bảy (22/9), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài 8 ngày, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Tổng thống Maduro vừa có chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 9, với hy vọng nhận được sự hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải vật lộn với tình trạng suy thoái và lạm phát.

Trung Quốc trong nhiều năm qua đã trở thành người hỗ trợ chính của Venezuela với các hợp đồng cho vay dầu, giúp Trung Quốc đảm bảo nguồn cung năng lượng cho nền kinh tế phát triển nhanh của mình đồng thời xây dựng được một quốc gia đồng minh ở Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, dòng tiền đã tạm dừng gần 3 năm trước đây, khi Venezuela yêu cầu thay đổi điều khoản thanh toán trong bối cảnh giá dầu giảm và sản lượng dầu thô giảm khiến nền kinh tế của nước này rơi vào tình trạng siêu lạm phát.

Bộ tài chính của Venezuela cho biết, nước này sẽ nhận được 250 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc để thúc đẩy sản xuất dầu nhưng không đưa ra chi tiết. 

Venezuela trước đây đã chấp nhận khoản vay trị giá 5 tỷ USD từ Trung Quốc cho ngành dầu mỏ đang gặp khó khăn nhưng vẫn chưa nhận được toàn bộ số tiền này.

Tân Hoa Xã nói rằng trong chuyến thăm, chỉ huy của tàu Trung Quốc sẽ gặp các quan chức quân sự và chính trị, đồng thời đi thăm các cơ sở quân sự và y tế của Venezuela.

RELATED ARTICLES

Tin mới