Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinGiao dịch quyền sắc gây sốc của quan tham TQ: Nữ ứng...

Giao dịch quyền sắc gây sốc của quan tham TQ: Nữ ứng viên dán cả ảnh nóng vào hồ sơ xin việc

Theo truyền thông Hồng Kông, đệ nhất quan tham ngành tài chính Trung Quốc có cả giao dịch quyền sắc với cả nữ diễn viên nổi tiếng.

Ông Lại Tiểu Dân. Ảnh: Caixin Global

Tờ Oriental Daily News (Hồng Kông) mới đây cho biết, sau khi đệ nhất quan tham ngành tài chính Trung Quốc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phẩn quản lý tài sản Hoa Dung (gọi tắt là Hoa Dung) Lại Tiểu Dân bị bắt vì nghi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng hồi đầu năm, đến nay tình tiết liên quan đến vụ án của ông này lại tiếp tục được hé lộ.

Theo đó, ngoài số tiền tham nhũng cực lớn, ông này còn có những “giao dịch quyền sắc” gây sốc.

“Những phụ nữa có ‘giao dịch quyền sắc’ với Lại Tiểu Dân, ngoài những phụ nữ bình thường muốn làm việc tại Hoa Dung, còn có cả những người nổi tiếng, bao gồm nữ diễn viên tên tuổi. Có nữ ứng viên khi xin việc, còn cố ý dán thêm “ảnh chân dung toàn thân để lộ số đo ba vòng” vào hồ sơ và gửi cho Lại Tiểu Dân”, báo Hồng Kông dẫn nguồn tin tiết lộ.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, sau hàng loạt các trường hợp tham nhũng, người dân nước này ngày càng cảm thấy quen thuộc nhàm chán nhưng vụ án của Lại Tiểu Dân đã một lần nữa dậy sóng dư luận.

“Hành vi vi phạm kỷ luật phát luật chấn động của người từng đứng đầu Hoa Dung đã phá vỡ mọi nhận thức của người dân về tham nhũng. Một số kênh truyền thông tiết lộ, nhân viên thi hành án đã thống kế được số tiền ngoại tệ, khi quy đổi ra Nhân dân tệ đã lên tới 270 triệu mà Lại Tiểu Dân giấu tại các bất động sản của y. 270 triệu NDT có cân nặng khoảng 3 tấn, nếu đặt chung lại sẽ có thể tích lớn hơn 3 mét khối”, CCTV cho biết.

Tuy nhiên, kênh truyền thông này cho hay, đây chỉ là “một tảng băng trôi nhỏ” trong cả núi tiền phạm pháp của y.

“Đúng là chỉ có người khác không nghĩ tới chứ không có việc nào y không làm được”, CCTV bình luận.

Trước đó, Tuần san kinh tế Trung Quốc cho hay, Lại Tiểu Dân thường được biết đến với cụm từ “3 một trăm”: Hơn 100 ngôi nhà, hơn 100 mối quan hệ và hơn 100 người tình.

Tuy nhiên, tờ này dẫn nguồn tin quen biết Lại Tiểu Dân tiết lộ, “thông tin hơn 100 người tình chỉ là tin đồn nhưng ông ta đúng là có người tình ở Hồng Kông và ông ta dám nhận hối lộ hàng trăm triệu Nhân dân tệ mỗi lần giao dịch”.

Cũng theo người này, cách quan tham Trung Quốc này thao túng đầu tư cũng khiến không ít người trong ngành tài chính cảm thấy sốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới