Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ thúc đẩy nhân dân tệ tại ASEAN

TQ thúc đẩy nhân dân tệ tại ASEAN

Trung Quốc đang thực hiện kế hoạch thúc đẩy việc sử dụng đồng nhân dân tệ vào cộng đồng các nước ASEAN.

Ngày 11.1, Trung Quốc đã công bố kế hoạch chi tiết 5 năm về mục tiêu phát triển kinh tế và tài chính giữa tỉnh Quảng Tây, phía nam của nước này với các nước Đông Nam Á, trong đó có nỗ lực thúc đẩy đồng nhân dân tệ.
Nội các Trung Quốc đã đồng ý xây dựng tỉnh Quảng Tây thành cửa ngõ tài chính giữa đại lục với ASEAN, Reuters dẫn nguồn từ báo cáo của Ngân hàng trung ương Trung Quốc.
Mục tiêu trọng yếu trong kế hoạch này là thông qua hoạt động biên mậu, thanh toán xuyên biên giới, giao dịch ngoại tệ, đầu tư và tài trợ với các thành viên trong khối ASEAN, chính phủ Trung Quốc sẽ thúc đẩy đồng nhân dân tệ.
 
Đồng nhân dân tệ cũng được Bắc Kinh khuyến khích sử dụng trong giao dịch hàng hóa với ASEAN, hỗ trợ cho vay thông qua các dự án trong khu vực, tìm cách xây dựng thị trường nhân dân tệ ở nước ngoài và thúc đẩy đầu tư tài chính xuyên biên giới.
Bản kế hoạch, kéo dài 5 năm đến cuối năm 2023, được 13 cơ quan của chính phủ Trung Quốc cùng đăng tải và phối hợp thực hiện, bao gồm ngân hàng trung ương, cơ quan quản lý ngoại hối, ủy ban chứng khoán và Bộ Tài chính.
RELATED ARTICLES

Tin mới