Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinĐiểm danh 5 bước đại nhảy vọt của vũ khí hiện đại...

Điểm danh 5 bước đại nhảy vọt của vũ khí hiện đại TQ

Một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy, Trung Quốc đã có thể sản xuất một số vũ khí tiên tiến nhất thế giới và trong một số trường hợp đã vượt qua cả Mỹ.

Cơ quan Tình báo Quốc phòng, cơ quan hỗ trợ tác chiến của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một báo cáo mới đây rằng, những bước tiến lớn về quân sự của Bắc Kinh trong những năm gần đây một phần đạt được nhờ luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty nước ngoài chia sẻ bí quyết công nghệ để đổi lấy quyền tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc.

Kết quả của cách tiếp cận nhiều mặt này mà Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa ( PLA) đã mua lại công nghệ tiên tiến để có thể xây dựng một số hệ thống vũ khí hiện đại nhất trên thế giới.

Báo cáo cho biết, bên cạnh sự tiến bộ của Trung Quốc trong chế tạo vũ khí, nhiệm vụ đáng sợ nhất của PLA là có thể chuyển đổi các lực lượng mặt đất thành các dịch vụ chuyên nghiệp nhưng riêng lẻ, có khả năng hoạt động chung trên toàn cầu.

Những phát triển quan trọng nhất này có thể được chia làm 5 lĩnh vực.

1. Thế hệ tên lửa mới

Trung Quốc đang phát triển một thế hệ tên lửa với đầu đạn bao gồm nhiều phương tiện tái nhập độc lập và các thiết bị hỗ trợ thâm nhập – chiến thuật và thiết bị được thiết kế để cải thiện hiệu suất của tên lửa. Những điều này nhằm đảm bảo khả năng tồn tại của Trung Quốc trước sự đe dọa vượt lên của Mỹ và Nga.

Điểm danh 5 bước đại nhảy vọt của vũ khí hiện đại Trung QuốcMáy bay siêu thanh Starry -Sky 2 của Trung Quốc đã được thử nghiệm thành công

 

2. Vũ khí siêu thanh

Vào tháng 8, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công Starry Sky-2, một chiếc máy bay đạt tốc độ Mach 5,5 (gấp 5v lần rưỡi so với vận tốc âm thanh) và có thể được sử dụng để mang vũ khí ở tốc độ siêu thanh khiến chúng gần như không thể bị chặn lại .

Công nghệ siêu thanh từ lâu đã được Trung Quốc chú trọng bởi chúng có thể tấn công mục tiêu trước khi bất kỳ thế hệ hệ thống phòng thủ tên lửa nào hiện nay có thể phản ứng.

Điểm danh 5 bước đại nhảy vọt của vũ khí hiện đại Trung Quốc

Xe chở tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc.

 

3. Không gian vũ trụ

Trung Quốc tiếp tục đầu tư cải thiện khả năng của mình trong công tác tình báo, giám sát và trinh sát trên không gian, thông tin vệ tinh, điều hướng vệ tinh và khí tượng học, cũng như các chuyến bay vào vũ trụ của con người, thám hiểm không gian robot.

Lực lượng hỗ trợ chiến lược, được thành lập vào tháng 12 năm 2015, có một vai trò quan trọng trong việc quản lý các khả năng chiến tranh hàng không vũ trụ của Trung Quốc.

Tương tự, Trung Quốc tiếp tục phát triển một loạt các khả năng chống lại không gian được thiết kế để hạn chế hoặc ngăn chặn việc sử dụng tài sản trên không gian đối nghịch trong cuộc khủng hoảng hoặc xung đột, như hệ thống tên lửa chống vệ tinh được thử nghiệm vào tháng 7 năm 2014.

4. Vũ khí hạt nhân

Trung Quốc duy trì một kho dự trữ đầu đạn hạt nhân và tiếp tục nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí hạt nhân mới thông qua tổ chức thiết kế và sản xuất. Học viện Kỹ thuật Trung Quốc chịu trách nhiệm cho tất cả các khía cạnh của nghiên cứu thiết kế, bao gồm vật lý hạt nhân, khoa học vật liệu, điện tử, chất nổ và mô hình máy tính. Tập đoàn hợp tác hạt nhân quốc gia Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước vận hành một số cơ sở làm giàu uranium tại ba nhà máy.

5. Công trình ngầm

Các cơ sở ngầm của Trung Quốc nhấn mạnh việc bảo vệ những gì được gọi là C4I (Chỉ huy, Kiểm soát, Truyền thông, Máy tính và Tình báo. Trung Quốc đã có một chương trình cơ sở ngầm mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến.

RELATED ARTICLES

Tin mới