Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga điều tàu chiến giám sát khu trục hạm Mỹ tại Biển...

Nga điều tàu chiến giám sát khu trục hạm Mỹ tại Biển Đen

Một tàu hộ tống và một tàu trinh sát Nga được triển khai để theo dõi hoạt động của tàu khu trục Mỹ hoạt động tại Biển Đen.

“Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của hải quân Mỹ đã tiến vào khu vực Biển Đen vào 14h ngày 19/2. Hạm đội Biển Đen Nga đã điều lực lượng và thực hiện các biện pháp để giám sát tàu này”, Sputnik hôm qua dẫn tuyên bố của Trung tâm Giám sát Quốc phòng Nga.

Tuyên bố cho biết tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuevo và tàu trinh sát Ivan Khurs đã được triển khai để theo dõi Donald Cook. Trong khi đó, hải quân Mỹ khẳng định tàu Donald Cook di chuyển vào khu vực Biển Đen để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng hải khu vực và tăng cường khả năng sẵn sàng phối hợp với hải quân các nước đồng minh trong NATO.

Động thái của tàu chiến Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đen gia tăng sau khi cảnh sát biển Nga hồi cuối tháng 11/2018 nổ súng khống chế, bắt ba tàu chiến Ukraine cùng 24 thủy thủ với cáo buộc xâm phạm lãnh hải, có hành vi nguy hiểm và không tuân thủ yêu cầu dừng tàu. Ukraine phủ nhận, nói rằng tàu của họ hoạt động đúng theo luật pháp quốc tế.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi cuối tháng 12/2018 tuyên bố sẽ cung cấp thêm 10 triệu USD từ ngân sách hỗ trợ quân đội nước ngoài để giúp Ukraine tăng cường năng lực hải quân.

Vị trí Biển Đen: Economist.

Vị trí Biển Đen: Economist.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới