Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ “khoe” tàu chiến mới nhân lễ kỷ niệm 70 năm Hải...

TQ “khoe” tàu chiến mới nhân lễ kỷ niệm 70 năm Hải quân

Trung Quốc hôm 23/4 giới thiệu tàu chiến mới và tàu ngầm tự đóng của nước này nhân lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân nước này với sự chứng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Reuters.

Hải quân Trung Quốc trong những năm qua đã được hiện đại hóa rất nhiều trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của nước này. Máy bay Trung Quốc thời gian qua cũng đã gia tăng sự hiện diện ở khu vực Biển Đông đang tranh chấp với các nước và gần Đài Loan, khiến thế giới lo ngại.

Đài truyền hình Trung Quốc tường thuật buổi diễu binh của Hải quân Trung Quốc cho thấy Chủ tịch Tập Cận Bình đã lên tàu khu trục Xining, theo dõi buổi duyệt binh với sự tham gia của tàu chiến đến từ nhiều nước.

Tham gia diễu binh còn có tàu sân bay Liêu Ninh và những tàu ngầm hạt nhân mới.

Một chuyên gia về an ninh khu vực là ông Collin Koh được Reuters trích lời cho biết, dựa theo các bằng chứng sẵn có, tàu ngầm lớn tham gia diễu binh là một loại cải tiến của những tàu ngầm hạt nhân có tên lửa đạn đạo hạng Jin của Trung Quốc.

Lễ diễu binh của Hải quân Trung Quốc có sự tham gia của 32 tàu chiến và 39 máy bay Trung Quốc cùng tàu chiến đến từ 13 nước khác bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Việt Nam và Australia.

Có tổng cộng 61 quốc gia gửi đoàn đến dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải Quân Trung Quốc.

Mỹ không gửi tàu chiến nào đến lễ diễu binh.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới