Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ sẽ hạn chế xuất hàng công nghệ cao sang TQ

Mỹ sẽ hạn chế xuất hàng công nghệ cao sang TQ

Chính quyền Tổng thống Trump đang thực hiện các bước để đưa ra nhiều hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu các mặt hàng công nghệ cao sang Trung Quốc trong bối cảnh Washington đang gia tăng sức ép trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh, Politico đưa tin hôm thứ Năm, dựa trên hai nguồn tin nắm được kế hoạch của Nhà Trắng.

Bộ Thương mại sẽ sớm đưa ra các khuyến nghị nhằm hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu một số mặt hàng dùng cho dân sự và quân sự, nguồn tin của Politico nói.

Sau khi Bắc Kinh đề nghị đàm phán lại các điều khoản đã được thống nhất trong dự thảo thỏa thuận thương mại với Washington, chính quyền Trump đã lập tức tăng thuế từ 10% lên 25% với gói 200 tỷ đô la hàng nhập khẩu Trung Quốc, và tiếp theo đưa Huawei (một tập đoàn công nghệ bị nghi ngờ làm gián điệp cho Bắc Kinh) vào danh sách hạn chế nhập khẩu.

Theo SCMP, cũng trong hôm thứ Năm, ông Trump nói rằng Huawei “cực kỳ nguy hiểm” và vấn đề về công ty này có thể sẽ là một nội dung thảo luận trong đàm phán thương mại với Trung Quốc. Ông chủ Nhà Trắng cũng nói thêm rằng “có lẽ có nhiều khả năng” Mỹ-Trung sẽ đạt được một thỏa thuận.

Vào tháng sau Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại diễn đàn G-20 ở Nhật Bản, và vấn đề thương mại được dự đoán là trung tâm trong cuộc thảo luận giữa nguyên thủ Mỹ-Trung.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới