Monday, September 30, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiAustralia ngại chỉ trích TQ về tấn công mạng

Australia ngại chỉ trích TQ về tấn công mạng

Tin tình báo của Australia xác nhận rằng Trung Quốc đã thực hiện một cuộc tấn công mạng vào Quốc hội Australia và ba đảng phái lớn nhất của nước này trước khi diễn ra cuộc tuyển cử vào tháng 5.

 Dựa trên nguồn tin từ năm người có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này, Reuters cho biết cơ quan tình báo mạng của Australia -Tổng Cục Tín hiệu Australia (ASD) – hồi tháng 3 khẳng định, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đã thực hiện cuộc tấn công này. Năm người đưa tin từ chối công khai danh tính vì tính nhạy cảm của vấn đề.
Hai nguồn tin cho biết báo cáo đề nghị giữ bí mật về cuộc điều tra vụ tấn công mạng, nhằm tránh làm tổn hại đến mối quan hệ thương mại với Bắc Kinh.
Theo Reuters, đại diện văn phòng Thủ tướng Úc Scott Morrison đã từ chối bình luận về cuộc tấn công, cuộc điều tra, cũng như câu hỏi rằng liệu Australia có đưa ra vấn đề này với phía Trung Quốc hay không. ASD cũng đã từ chối bình luận. Bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận mối liên quan đến bất kỳ hình thức tấn công mạng nào.
 Một trong những người cung cấp tin cho Reuters nói rằng, các nhà chức trách Australia cảm thấy “quan ngại cho tương lai của nền kinh tế” nếu công khai cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng.
Hồi tháng 2, Australia cũng đã phát hiện một vụ tấn công vào mạng lưới của Quốc hội nước này. Vào thời điểm đó, Thủ tướng Morrison cho biết, cuộc tấn công được thực hiện rất tinh vi và có thể được thực hiện bởi một tổ chức hoặc chính phủ nước ngoài. Nhưng ông không nêu đích danh nước nào bị nghi ngờ là có liên quan.
Hai người trong nhóm cung cấp tin cho biết, cuộc điều tra của ASD đã nhanh chóng xác định được những kẻ tấn công, chúng cũng đã truy cập mạng lưới của Đảng Tự do cầm quyền, cùng liên minh của nó là Đảng Quốc gia và phe đối lập là Đảng Lao động.
 Những cuộc tấn công nói trên xảy ra trước cuộc bầu cử tại Úc vào tháng 5. Thực tế này làm dấy lên mối lo ngại về sự can thiệp của nước ngoài đến kết quả bầu cử, nhưng một nguồn tin cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy các thông tin bị lấy cắp đã được sử dụng.
RELATED ARTICLES

Tin mới