Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Trump lạc quan về đàm phán thương mại với TQ

Ông Trump lạc quan về đàm phán thương mại với TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/10 đã tỏ ra lạc quan khi nói về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc nhằm chấm dứt thương chiến giữa hai nước.

“Tôi nghĩ đàm phán đang tiến triển thực sự tốt”, ông Trump nói trước khi rời Washington tới bang Minnesota để vận động bầu cử. “Chúng ta đã có một cuộc thương lượng rất, rất tốt với Trung Quốc. Họ sẽ đưa ra thông báo sau, nhưng về cơ bản họ đang hoàn tất và chúng ta sẽ gặp lại họ ở đây vào ngày mai”.

Mỹ-Trung đã nối lại đàm phán, sau một tuần gia tăng căng thẳng. Cả hai bên đều hy vọng kết thúc cuộc thương chiến với những đợt tăng thuế lên hàng hóa của nhau. Cuộc gặp lần này diễn ra chỉ vài ngày trước hạn chót 15/10, khi Mỹ định tăng thuế với ít nhất 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo CNBC, khi được phóng viên hỏi cuộc đàm phán diễn ra như thế nào, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin chỉ mỉm cười. Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, trưởng đoàn đàm phán phía Trung Quốc, cũng rời bàn đàm phán sau ông Mnuchin khoảng 1 giờ.

Trước đó trong ngày, Tổng thống Trump nói rằng ông dự định gặp Phó thủ tướng Trung Quốc tại Nhà Trắng vào hôm nay (11/10)

RELATED ARTICLES

Tin mới