Saturday, September 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ muốn TQ ‘mạnh tay’ với Triều tiên để thúc đẩy đàm...

Mỹ muốn TQ ‘mạnh tay’ với Triều tiên để thúc đẩy đàm phán hạt nhân

Quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ ở châu Á hôm thứ Ba (15/10) cho biết, Washington muốn Bắc Kinh thúc đẩy các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên để khiến chính quyền Kim Jong Un tích cực hơn trong các cuộc đàm phán với Mỹ.

 

Randall Schriver, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, phát biểu tại một hội nghị ở Washington rằng, Trung Quốc đã nới lỏng việc thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, đặc biệt trong việc kiểm soát những mặt hàng bị cấm trung chuyển giữa các tàu ngoài biển”.

“Chúng tôi muốn Trung Quốc thực hiện tốt hơn”, Schriver nói. Ông cho biết thêm: “Về tối thiểu, lệnh trừng phạt vẫn đang được thi hành, nhưng tôi nghĩ Trung Quốc còn nhiều biện pháp gây áp lực để Bình Nhưỡng tích cực hơn trong các cuộc đàm phán”.

Ông Schriver cũng đề cập đến những nỗ lực của Mỹ nhằm nối lại các cuộc đàm phán để thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Đầu tháng này, Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc hội đàm cấp chuyên viên đầu tiên kể từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 2. Tuy nhiên, Triều Tiên cáo buộc phía Mỹ không linh hoạt và bỏ ngỏ khả năng sẽ tham dự một vòng đàm phán khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới