Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mới‘Suy yếu kinh tế TQ vẫn chưa chạm đáy’?

‘Suy yếu kinh tế TQ vẫn chưa chạm đáy’?

Các nhà phân tích kinh tế nhận định một cách thận trọng về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc sau khi doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp chậm lại trong tháng 10, theo Bloomberg.

Bloomberg trích lời bà Julia Wang, một chuyên gia kinh tế tại HSBC Holdings Plc, nói rằng điểm mấu chốt là ”chúng tôi vẫn chưa ổn định”, và tăng trưởng kinh tế vẫn nằm trong tình trạng chậm lại.

Bà Wang nói ”chúng tôi hơi lo lắng ” là việc trì hoãn sẽ lan sang thị trường việc làm vào năm 2020 và điều đó sẽ làm tổn hại đến mức chi tiêu của người tiêu dùng – điều mà bà nghĩ là thực sự còn đang mạnh, mặc cho dữ liệu về doanh số bán lẻhiện nay.

Bà Wang cũng nói rằng, trong khoảng một năm rưỡi nay, đây là sự suy giảm sản xuất mạnh nhất mà Trung Quốc gặp phải trong những thập niên gần đây.

Image caption Biểu đồ thể hiện sự tụt giảm của nền công nghiệp Trung Quốc

Ông Martin Rasmussen thuộc Capital Economic đồng ý với nhận định của Julia Wang, nói:

”Suy giảm kinh tế của Trung Quốc vẫn chưa đụng đáy. Tháng trước, dữ liệu không chỉ yếu đi mà tình trạng suy yếu còn dự trù sẽ kéo dài. Bất động sản được dự đoán sẽ có một sự điều tiết nữa vì nguồn tài chính cho lĩnh vực này đang bị siết chặt bởi những quy định,” ông nói.

Trong khi đó, Raymond Yeung của ANZ nói rằng dữ liệu của tháng Mười xác nhận một cuộc suy thoái công nghiệp đang diễn ra. Ông cũng không nghĩ một thỏa thuận thương mại sẽ thay đổi tình thế vì các yếu tố trong nước làm trì trệ tăng trưởng.

RELATED ARTICLES

Tin mới