Wednesday, May 8, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDoanh nghiệp TQ thuê và mua đất dọc biên giới Tây Nam

Doanh nghiệp TQ thuê và mua đất dọc biên giới Tây Nam

Hiện nay, trên tuyến biên giới Tây Nam giữa Việt Nam và Campuchia, có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mua và thuê đất với diện tích lớn.

Đó là thông tin được Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, nêu ra tại Hội nghị Quân chính Bộ Tư lệnh TP.HCM diễn ra hôm 26/12.

Truyền thông trong nước loan tin cùng ngày, cho biết ông Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 cũng khẳng định việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam trong năm 2019 là một trong những vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm dư luận.

Tuy nhiên, lý do doanh nghiệp Trung Quốc thuê hoặc mua đất ở biên giới để làm gì thì báo trong nước không nói.

Tại hội nghị, vấn đề hạ tầng khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia được đánh giá đã rất khác so với những năm trước nhờ tuyến đường tuần tra biên giới được hoàn chỉnh.

Người đại diện Quân khu 7 cho hay hiện có 63 chốt dân quân và đồn biên phòng với cơ sở vật chất đầy đủ dọc biên giới Tây Nam. Các địa phương bị đánh giá còn khó khăn giáp biên giới với Campuchia là Long An, Tây Ninh và Bình Phước. Tuy nhiên ba tỉnh này lo việc ủng hộ quỹ đất. Các đỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM hỗ trợ ngân sách xây dựng.

Người đại diện Quân khu 7 cũng nói đang xây dựng 7 điểm dân cư với 35 căn nhà liền kề cạnh các chốt dân quân tại các địa phương với tổng đầu tư 16 tỷ đồng của nhà hảo tâm tài trợ.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại hội nghị cho biết số lượng Việt kiều từ Campuchia quay trở về Việt Nam khá đông, lên tới hàng chục ngàn người. Do đó, ông này đề nghị các địa phương cần tính toán phương án xử lý tình huống này.

RELATED ARTICLES

Tin mới