Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBáo Triều Tiên kêu gọi xây dựng quân đội 'bất khả xâm...

Báo Triều Tiên kêu gọi xây dựng quân đội ‘bất khả xâm phạm’

Tờ Rodong Sinmun cho rằng Triều Tiên cần tăng cường sức mạnh quân sự cho tới khi Mỹ chấm dứt các chính sách thù địch.

“Không có gì phải ngần ngại trước những mối đe dọa hạt nhân và tống tiền. Chúng ta cần tiếp tục xây dựng quân đội bất khả xâm phạm để không ai dám nghĩ đến phương án dùng sức mạnh quân sự chống lại chúng ta, cho tới khi Mỹ chấm dứt chính sách thù địch”, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng trong bài xã luận hôm nay.

Báo Triều Tiên khẳng định chủ quyền và an ninh nước này sẽ bị xâm phạm nếu Bình Nhưỡng không liên tục cải thiện khả năng tự cường và chỉ trông chờ các lệnh cấm vận được gỡ bỏ. Truyền thông Triều Tiên trước đó cho rằng những thành tựu nước này có được là nhờ “tự lực” và nền kinh tế cải thiện mà không phụ thuộc vào nước ngoài.

Bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu căng thẳng trở lại khi đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc. Triều Tiên kêu gọi Mỹ có cách tiếp cận mới nhằm nối lại đàm phán trước cuối năm nay, cảnh báo rằng họ có thể đi theo con đường mới nếu Mỹ không đáp ứng kỳ vọng.

Trong hội nghị toàn thể của Ủy ban Trung ương khoá 7 đảng Lao động Triều Tiên hôm 29/12/2019, lãnh đạo Kim Jong-un yêu cầu quân đội Triều Tiên áp dụng các biện pháp “chủ động và tấn công” nhằm đảm bảo chủ quyền và an ninh đất nước. Lãnh đạo Triều Tiên sau đó cũng tuyên bố thế giới sắp được nhìn thấy “một vũ khí chiến lược mới”.

RELATED ARTICLES

Tin mới