Sunday, July 7, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgành đường sắt TQ giảm 80% khách vì dịch do nCoV

Ngành đường sắt TQ giảm 80% khách vì dịch do nCoV

Một số thành phố của Trung Quốc đang trong tình trạng nội bất xuất ngoại bất nhập, các doanh nghiệp đóng cửa và cư dân ở nhà để tránh virus Corona, việc đi lại trong nước đã giảm đáng kể.

Ông Huang Xin, giám đốc của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc thông tin trong cuộc họp báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào ngày 6.2, số lượng hành khách trung bình hàng ngày giảm 80% so với thời điểm này hàng năm. Nguyên nhân do mọi người ở nhà để tránh sự lây lan của virus Corona.

CNN dẫn lời ông Huang, theo như mọi năm, dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc luôn chật cứng khách du lịch về nhà để ăn Tết. Sau đó họ trở về thành phố cư trú để tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, trong 16 ngày nghỉ lễ, đường sắt Trung Quốc chỉ bán được trung bình 1,2 triệu vé mỗi ngày – khoảng một phần mười của số liệu ước tính ban đầu.

Ông Huang cho biết, để đối phó với sự bùng phát của virus Corona, các đoàn tàu chỉ bán 50% vé có sẵn để đảm bảo hành có một khoảng trống giữa các hành khách.

Tàu và nhà ga cũng được vệ sinh và khử trùng thường xuyên. Ngoài ra, hành khách phải kiểm tra nhiệt độ trước khi lên máy bay.

RELATED ARTICLES

Tin mới