Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ cấp phép bán ra thị trường thuốc chống virus gây dịch...

TQ cấp phép bán ra thị trường thuốc chống virus gây dịch COVID-19

Thuốc Favilavir đã được chứng minh hiệu quả trong việc điều trị virus Corona mới (nCoV) gây dịch viêm phổi COVID-19.

Tờ China Daily ngày 17.2 đưa tin Cơ quan quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã lần đầu cấp phép sản xuất thuốc Favilavir chống nCoV gây dịch COVID-19 để bán ra thị trường.
Thông tin trên được chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang xác nhận.
Favilavir, trước đây gọi là Fapilavir, được chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị bệnh COVID-19 trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết.
Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển. Lô thuốc Favilavir đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16.2 và được kỳ vọng sẽ giúp ngăn chặn cũng như điều trị bệnh COVID-19.
 
 
Trong khi đó, tính đến tối 17.2, thế giới có tổng cộng 1.775 người tử vong vì virus nCoV, trong đó có 1.770 người ở Trung Quốc đại lục, 5 ca còn lại ở Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Philippines và Pháp. Số ca nhiễm virus nCoV đã lên đến 71.447.
Còn theo Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), tính đến hết ngày 16.2 số người chết vì dịch Covid-19 tại đại lục là 1.770, tăng 105 ca so với ngày trước đó. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm virus nCoV ở Trung Quốc đại lục hiện là 70.553.
RELATED ARTICLES

Tin mới