Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ cho phép nhiều công ty ở Vũ Hán hoạt động trở...

TQ cho phép nhiều công ty ở Vũ Hán hoạt động trở lại

AFP cho biết, giới chức tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm nay (11/3) thông báo nhiều doanh nghiệp ở tâm dịch Vũ Hán có thể trở lại hoạt động ngay lập tức.

 

Các doanh nghiệp sản xuất nhu yếu phẩm hàng ngày và doanh nghiệp chủ chốt trong chuỗi công nghiệp toàn cầu có thể tiếp tục hoạt động ngay lập tức. Các công ty khác dự kiến ​​được phép hoạt động trở lại sau ngày 20/3.

Quy định trên cũng được áp dụng cho các khu vực ngoài Vũ Hán có nguy cơ nhiễm bệnh cao, các công ty về tiện ích công cộng và cung cấp nhu yếu phẩm có thể tiếp tục công việc.

Còn ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm ở mức trung bình hoặc thấp, có nhiều công ty hơn được phép quay trở lại làm việc.

Các chuyến bay, xe lửa, xe hơi, tàu điện và xe buýt chạy trong tỉnh thuộc các khu vực nguy cơ lây nhiễm ở mức trung bình và thấp, ngoại trừ Vũ Hán, sẽ dần quay lại hoạt động, nhưng các nhà chức trách chưa thông báo thời gian cụ thể.

 Theo Reuters, cũng trong hôm nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan cho biết họ có kế hoạch khôi phục một phần hoạt động sản xuất tại hai nhà máy ở Trung Quốc, trong đó có một cơ sở ở Hồ Bắc. Đối thủ cạnh tranh của Nissan là Honda cho biết nhiều nhân viên đã quay trở lại làm việc tại nhà máy ở Vũ Hán và sẽ khởi động lại việc sản xuất từ ​​hôm nay.

Trong khi nới lỏng một số hạn chế, chính quyền Hồ Bắc cho hay việc hạn chế giao thông ở Vũ Hán vẫn được duy trì và các trường học trong tỉnh vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

RELATED ARTICLES

Tin mới