Wednesday, June 26, 2024
Trang chủQuân sựTQ ‘bày kế hiểm’ đối với Đài Loan

TQ ‘bày kế hiểm’ đối với Đài Loan

Trung Quốc sẽ khuyến khích người dân Đài Loan tham gia cùng Trung Quốc chống lại sự độc lập Đài Loan và thúc đẩy “thống nhất” Trung Quốc, một động thái có khả năng làm xấu đi mối quan hệ nghèo nàn giữa Bắc Kinh và Đài Bắc, hãng tin Reuters trích tuyên bố của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm thứ Sáu (22/5).

Trung Quốc mô tả Đài Loan là vấn đề lãnh thổ nhạy cảm và quan trọng nhất, và chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để mang hòn đảo mà họ coi là một tỉnh bướng bỉnh của Trung Quốc trở về dưới sự kiểm soát của mình.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ lần 2 ở Đài Bắc vào ngày 20/5, nói rằng Đài Loan không thể chấp nhận trở thành một phần của Trung Quốc dưới công thức “Một quốc gia, Hai chế độ” của Trung Quốc và bác bỏ các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc.

 Cũng theo Reuters, ông Lý Khắc Cường trong phần báo cáo công việc khi bắt đầu cuộc họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc, tuyên bố rằng nước ông “kiên quyết phản đối và ngăn chặn mọi hoạt động ly khai mưu cầu độc lập của Đài Loan”.

“Chúng tôi sẽ khuyến khích họ tham gia cùng chúng tôi phản đối Đài Loan độc lập và thúc đẩy thống nhất Trung Quốc. Với những nỗ lực này, chúng tôi chắc chắn có thể tạo ra một tương lai tươi đẹp cho sự trẻ hóa đất nước Trung Quốc”, hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới