Monday, June 17, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ đề xuất dự luật trừng phạt TQ về vấn đề Hồng...

Mỹ đề xuất dự luật trừng phạt TQ về vấn đề Hồng Kông

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ cho biết hôm thứ Năm (21/5) rằng họ sẽ đề xuất dự luật áp các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc xâm phạm nền độc lập ở Hồng Kông, sau khi Bắc Kinh có động thái áp một luật an ninh mới đối với thuộc địa cũ của Anh này.

Dự luật, được Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Pat Toomey và đảng Dân chủ Chris Van Hollen giới thiệu, cũng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các ngân hàng làm ăn với các thực thể bị phát hiện làm suy yếu bộ luật bảo đảm quyền tự trị Hồng Kông, theo Reuters.

Một quan chức Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng nước này chuẩn bị áp dụng luật an ninh quốc gia mới đối với Hồng Kông sau tình trạng bất ổn dân chủ vào năm ngoái, động thái khiến Tổng thống Donald Trump phản hồi rằng Washington sẽ phản ứng “rất mạnh mẽ”.

 “Đạo luật lưỡng đảng này sẽ áp dụng các hình thức xử phạt nghiêm trọng đối với những cá nhân tước đoạt quyền tự trị của Hồng Kông”, ông van Hollen nói trong một tuyên bố.

Các thành viên Nghị viện từ cả hai đảng đã có thái độ quyết liệt hơn đối với Trung Quốc khi Tổng thống Donald Trump tăng cường khẩu chiến với Bắc Kinh về trách nhiệm của Trung Quốc trong đại dịch toàn cầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới