Friday, September 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaẤn Độ: TQ sẽ phải trả giá vì dùng chiến thuật 'cắt...

Ấn Độ: TQ sẽ phải trả giá vì dùng chiến thuật ‘cắt lát salami’ yêu thích để xâm chiếm lãnh thổ

Các nguồn tin chính quyền cấp cao khẳng định, Ấn Độ sẽ buộc Trung Quốc phải trả giá bất cứ khi nào nước này sử dụng chiến thuật “cắt lát salami” yêu thích để xâm chiếm lãnh thổ.

Điều này đánh dấu sự thay đổi quyết đoán trong chính sách quản lý biên giới lâu nay của Ấn Độ là duy trì hòa bình và yên tĩnh dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC).

Một nguồn tin nói với tờ Times of India: “Những tháng ngày Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sử dụng phương án xâm nhập đã chấm dứt”.

Hiện các lực lượng vũ trang Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động cao nhất dọc LAC dài 3.488 km cũng như khu vực duyên hải phía Đông, tiếp sau vụ đụng độ đẫm máu đêm 15/6 ở thung lũng Galwan thuộc vùng Đông Ladakh khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và một số lượng không xác định binh lính Trung Quốc thương vong.

Trung Quốc cũng đã tiếp tục tăng cường lực lượng quân đội dọc LAC, đặc biệt trong khu vực nhìn ra thung lũng Galwan, Daulat Beg Oldi, Depsang, Chushul và những khu vực khác thuộc Đông Ladakh.

Về phần mình, quân đội Ấn Độ đã tuyên bố tình trạng báo động gần mức chiến tranh dọc LAC, với việc Lục quân sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống khẩn cấp nào. Ở Đông Ladakh, Ấn Độ đã triển khai trên 15.000 quân tại các khu vực tiền tuyến với lực lượng chi viện lớn ở tuyến sau.

Một nguồn tin khác cho hay: “Các binh sĩ của chúng ta sẽ không thoái lui. Sẽ không có sự thỏa hiệp về sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta. Trung Quốc đã chơi trò chơi xâm lấn bản đồ này quá nhiều lần trong thời gian quá dài. Họ xâm phạm lãnh thổ của chúng ta, tự ý đưa ra các yêu sách, lặp lại điều đó nhiều lần như thể đó là sự thật và sau đó gán cho Ấn Độ cái mác kẻ xâm lược. Điều này sẽ không được phép tái diễn và PLA sẽ phải chịu tổn thất mỗi khi tìm cách xâm chiếm lãnh thổ”.

Động thái trên diễn ra sau một loạt cuộc họp vào các ngày 16-17/6 ở New Delhi, với sự tham dự của Thủ tướng Narendra Modi, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cùng các quan chức quân đội chóp bu để đánh giá về tình hình biên giới ở Ladakh. Quân đội Ấn Độ cũng đang xem xét lại quy định binh sĩ không mang vũ khí cầm tay ở các khu vực tiền tuyến dọc LAC trước các hành vi hiếu chiến hiện nay của PLA.

Trong khi đó, cùng ngày, Hindustan Times đưa tin, Trung Quốc đã mở một mặt trận khác chống Ấn Độ với các cuộc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ phân tán) liên tiếp nhằm vào các trang web thông tin Ấn Độ và hệ thống thanh toán tài chính của nước này.

Tấn công DDOS nhằm làm tê liệt hoạt động của một trang web bằng cách gia tăng đột biến lưu lượng truy cập vào trang đó. Các cuộc tấn công này nhắm đến một loạt mục tiêu bao gồm các trang web của Chính phủ Ấn Độ và hệ thống ngân hàng, kể cả các máy rút tiền tự động ATM.

Hầu hết các cuộc tấn công được xác định bắt nguồn từ Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên miền Trung Trung Quốc. Thành Đô được biết đến là nơi đặt trụ sở của Đơn vị 61398, lực lượng chiến tranh mạng chủ chốt, bí mật của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Theo nguồn thạo tin, các cuộc tấn công diễn ra trong ngày 16-17/6, nhưng phần lớn không thành công.

RELATED ARTICLES

Tin mới