Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựẤn Độ triển khai hệ thống tên lửa phòng không tới biên...

Ấn Độ triển khai hệ thống tên lửa phòng không tới biên giới với TQ

Ấn Độ đã triển khai các hệ thống tên lửa đất đối không phản ứng nhanh tân tiến ở khu vực phía đông Ladakh, giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc gia tăng tại Đường kiểm soát thực tế (LAC).

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc tăng cường điều máy bay chiến đấu và trực thăng đến các khu vực gần LAC, theo hãng tin ANI (Ấn Độ) ngày 28.6.
“Nằm trong tiến trình tăng cường lực lượng trong khu vực, các hệ thống phòng không của cả Lục quân và Không quân Ấn Độ đã được triển khai đến khu vực này để ngăn chặn mọi động thái liều lĩnh của các máy bay chiến đấu và trực thăng của Trung Quốc”, hãng ANI dẫn lời giới chức Ấn Độ cho biết.
Theo nhiều nguồn tin, Trung Quốc đã triển khai các máy bay chiến đấu hạng nặng như Sukhoi-30 và oanh tạc cơ chiến lược đến các địa điểm gần khu vực từng xảy ra vụ ẩu đả giữa binh sĩ hai nước ở phía đông Ladakh hôm 15.6. Các máy bay Trung Quốc đã được nhìn thấy bay ở khu vực cách biên giới Trung-Ấn khoảng 10 km.
Ấn Độ hiện sở hữu hệ thống tên lửa đất đối không tầm gần Akash, có tầm bắn xa khoảng 25-30 km, độ cao tối đa 20 km, tiêu diệt được các mục tiêu từ máy bay chiến đấu, trực thăng, tên lửa đến máy bay không người lái (UAV). Hệ thống Akash này cũng đã được nâng cấp để triển khai tại khu vực miền núi Ladakh, theo hãng ANI.
Hệ thống tên lửa tầm gần Akash do Ấn Độ nghiên cứu và phát triển từ những năm 1990, sản xuất từ 2009. Một hệ thống Akash trung bình có 4 xe dàn phóng (mỗi xe mang 3 quả tên lửa), xe chỉ huy, radar, xe tiếp tế, máy phát điện… Một hệ thống này tương đương 1 trung đoàn, bảo vệ 1 khu vực rộng gần 5.000 km2.
Hệ thống Akash có thể theo dõi đồng thời 64 mục tiêu và có thể phóng tên lửa bắn cùng lúc 12 mục tiêu.
RELATED ARTICLES

Tin mới