Sunday, October 6, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaHóa ra rất nhiều người yêu quý ông Trump

Hóa ra rất nhiều người yêu quý ông Trump

Việc vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nhiễm coronavirus có thể giúp ông giành được sự thương cảm của dân chúng trước thềm cuộc bầu cử.

Ông Biden không chỉ trích ông Trump

Trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tháng nữa, sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố bị nhiễm coronavirus, văn phòng tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (cựu phó Tổng thống Mỹ dưới thời Barak Obama) đã loại bỏ quảng cáo chỉ trích Trump và sẽ chỉ quảng bá những tuyên bố tích cực – tờ The Hill đưa tin.

Trước khi ông Trump bị bệnh, trong cuộc tranh luận hôm 29/9, ông Biden đã liên tục chỉ trích cách tiếp cận của Trump trong việc giải quyết vấn đề đại dịch COVID-19 ở Mỹ và đánh giá là “hoàn toàn vô trách nhiệm”.

Theo hai nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, các cộng sự của cựu phó tổng thống Joe Biden đã quyết định ngừng quảng cáo chỉ trích ông Trump khi có thông tin ông Trump nhập viện quân y Walter Reed, nơi ông ta sẽ ở lại vài ngày.

Trước đó, hôm 02/10, tổng thống Trump thông báo rằng ông và đệ nhất phu nhân đã bị nhiễm COVID-19. Theo thư ký báo chí Nhà Trắng Kaylee McEnani, nguyên thủ quốc gia có “các triệu chứng nhẹ” và vẫn “đang tiếp tục làm việc suốt cả ngày”.

Việc nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa nhập viện sẽ buộc ông phải ngừng tham gia chiến dịch tranh cử một thời gian. Văn phòng tranh cử của tổng thống cho biết, họ đã chuyển các cuộc gặp đã lên kế hoạch với sự tham gia của ông Trump sang không gian ảo hoặc tạm thời hủy bỏ chúng.

Trong bối cảnh này, người ta cho rằng, ông Trump đang gặp bất lợi lớn trước đối thủ của mình. Tuy nhiên, có những chuyên gia lại nhận

Tổng thống Trump có thể được lợi hơn…

Theo bà Lilly Goren, giáo sư khoa học chính trị kiêm trưởng khoa Lịch sử, Chính trị và Tôn giáo tại Đại học Carroll, mặc dù rất khó để nói trước điều gì, nhưng việc bị lây nhiễm coronavirus có thể bất ngờ ghi điểm cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Goren cho biết, điều này là xuất phát từ “Hiệu ứng tụ hợp”, khi mọi người tụ hợp trước điều gì đó liên quan đến đất nước nói chung, như chiến tranh hoặc điều gì đó tương tự, có thể thúc đẩy mọi người ủng hộ tổng thống, điều mà họ sẽ không làm trong trường hợp bình thường” – bà Lilly Goren nói.

Theo bà, sẽ có thêm sự thông cảm dành cho Trump vì ông ấy hiện đang mắc bệnh. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các cử tri trung dung này sẽ thể hiện sự thông cảm của họ bằng hành động bỏ phiếu cho Tổng thống hay không và liệu điều đó có làm thay đổi cán cân của cuộc bầu cử hay không. Điều này sẽ thấy rõ trong chiến dịch tranh cử và động thái bỏ phiếu.

Ngoài ra, bà Lilly Goren khẳng định, ngay cả khi bị cách ly hai tuần, Trump vẫn sẽ tìm cách liên lạc với cử tri của mình thông qua mạng xã hội như Twitter hay các kênh truyền hình như Fox News, hoặc có thể sử dụng các bài phát biểu qua mạng, như ông đã làm hồi mùa xuân, khi việc đi lại trong nước bị hạn chế do COVID-19.

“… có thể mong đợi ông ấy làm được nhiều điều tương tự, như ông ấy đã làm trong chiến dịch năm 2016, khi ông ấy ở New York, tức là, về cơ bản, thực hiện gọi rất nhiều đến các chương trình khác nhau trên Fox News”  – bà Lilly Goren nhấn mạnh.

Diễn thuyết trực tuyến là đề tài ưa thích, thậm chí là sở trường yêu thích của Trump trước các đối thủ của mình. Do đó, việc Trump mắc coronavirus chưa hẳn đã là điều bất lợi với tổng thống Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới