Saturday, July 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChuyên gia: 10 điểm cho thấy một ‘chiến thắng bất ngờ’ của...

Chuyên gia: 10 điểm cho thấy một ‘chiến thắng bất ngờ’ của ông Trump đang tới gần

Với việc các chương trình dự đoán và khảo sát dân ý đều cho thấy ông Biden đang dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, nhà bình luận Tom Del Beccarop hóm hỉnh khi cho rằng ông Trump sẽ lại “bất ngờ chiến thắng” lần nữa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông đã phân tích trên Fox News về 10 lý do khiến Trump sẽ thắng trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2020.

Cử tri ghi danh Pennsylvania

Năm 2016, 20 phiếu bầu của Đại cử tri Đoàn là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của Tổng thống Trump ở Pennsylvania. Năm đó, đảng Dân chủ có lợi thế đăng ký cử tri gần 900.000 so với đảng Cộng hòa. Còn năm nay, con đã giảm xuống còn 700.000 người đăng ký.

Florida cũng vậy

Năm 2008, đảng Dân chủ nắm giữ lợi thế gần 700.000 cử tri ghi danh và Barack Obama đã mang về cho bang 236.148 phiếu bầu. Đến năm 2012, lợi thế đó giảm xuống còn 558.272 lượt đăng ký và Obama đã giành được 74.309 phiếu bầu. Năm 2016, đảng Dân chủ có lợi thế đăng ký 327.483 và Trump đã mang về cho bang 112.991 phiếu bầu.

Hiện lợi thế đăng ký cử tri của đảng Dân chủ giảm gần 200.000 xuống chỉ còn 134.242, mà Politico gọi là “mức thấp lịch sử”.

Rõ ràng, xu thế đối với đảng Cộng hòa là điềm tốt cho tổng thống.

Người Mỹ La-tinh ủng hộ Trump

Một cuộc thăm dò của NBC / Marist cho thấy 50% số người Mỹ gốc latinh được hỏi ủng hộ Trump so với 46% ủng hộ Biden, trong khi vào năm 2016, Hillary giành được 62% người gốc la-tinh ủng hộ.

Sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa Biden và Trump, một cuộc thăm dò của Telemundo (kênh truyền thông cho người nói tiếng Tây Ban Nha) cho thấy Trump đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận với con số áp đảo 66% so với 34% của ông Biden. Việc người xem Telemundo dứt khoát chọn Trump là người chiến thắng, cùng với các cuộc thăm dò như những cuộc thăm dò được trích dẫn ở trên ở Florida, chứng tỏ ông Trump nhận được sự ủng hộ cao nhất từ trước đến nay của người la-tinh so với bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào của Đảng Cộng hòa.

Người Mỹ gốc Phi ủng hộ Trump

Vào tháng 9, theo cuộc thăm dò do Rasmussen thực hiện, tỷ lệ chấp thuận của Trump trong số những người Mỹ gốc Phi đạt 45%. Hãy nhớ rằng Tổng thống Trump chỉ nhận được 8% số phiếu của người Da đen vào năm 2016. Nếu Trump chỉ nhận được 16% số phiếu của người da đen vào tháng 11 này, chứ đừng nói đến con số thậm chí cao hơn, điều đó sẽ đảm bảo rằng tại các bang như Michigan, ông Trump sẽ thắng.

Tăng thuế

Những ứng cử viên hứa hẹn tăng thuế, hoặc có lịch sử ủng hộ việc tăng thuế, có xu hướng thua cuộc so với những người thúc đẩy cắt giảm thuế.

Tổng thống Jimmy Carter thua Ronald Reagan, Walter Mondale thua Tổng thống Reagan, Michael Dukakis thua George HW Bush (cha), George W. Bush (con) đã đánh bại Al Gore và sau đó là John Kerry.

Barack Obama hứa sẽ giảm thuế và ông đã đánh bại John McCain. Rõ ràng, Tổng thống Trump đã đề nghị cắt giảm thuế và đã đánh bại Hillary Clinton.

Mặt khác, Joe Biden đang thúc đẩy đợt tăng thuế lớn nhất trong lịch sử. Lợi thế đang dành cho ông Trump.

Các vấn đề về sự nhiệt tình

Như New York Post đã báo cáo, “chỉ 46% cử tri Biden trong một cuộc thăm dò gần đây của Pew nói rằng họ ủng hộ mạnh mẽ ông ấy, so với 66% cho Trump”.

Đó là khoảng cách 20 điểm. Năm 2016, Trump chỉ có khoảng cách 13 điểm so với Hillary. Mức tăng 7% đó là điềm báo tốt cho Trump, không phải Biden.

Bỏ phiếu sớm ở Michigan, Wisconsin và Ohio

Cuộc thăm dò quốc gia từ Pew Research chỉ ra rằng “55% cử tri dự định bỏ phiếu trực tiếp trước ngày bầu cử ủng hộ Biden, so với 40% ủng hộ Tổng thống Trump”.

Tuy nhiên, tại các bang chiến trường quan trọng như Michigan, Ohio và Wisconsin, bỏ phiếu sớm cho thấy “những người theo Đảng Cộng hòa đã ghi danh đang bỏ phiếu bầu với tỷ lệ tương đương với những người thuộc Đảng Dân chủ đã ghi danh”.

Cử tri Hoa Kỳ hài lòng hơn vào năm 2020 so với năm 2016

Một cuộc thăm dò mới của Gallup cho thấy 56% người Mỹ nói rằng họ cảm thấy tốt hơn so với cách đây 4 năm. Đó cũng có thể là lợi thế trong trường hợp này vì 4 năm trước đây đã đánh dấu sự kết thúc của nhiệm kỳ phó tổng thống của ông Biden. Tại sao cử tri lại quay trở lại với Biden nếu bây giờ họ hạnh phúc hơn so với khi ông còn đương nhiệm?

Nhận dạng Đảng

Theo Gallup, vào cuối tháng 9, khi công ty bỏ phiếu hỏi cử tri câu hỏi này, “Trong chính trị, cho đến ngày hôm nay, bạn tự coi mình là đảng viên Cộng hòa, đảng Dân chủ hay độc lập?” câu trả lời như sau: 28% cho biết Đảng Cộng hòa, 27% nói Đảng Dân chủ và 42% nói độc lập.

Điều đó rất có ý nghĩa vì nhiều cuộc thăm dò cho thấy Biden dẫn đầu dường như lấy mẫu nhiều đảng viên Dân chủ hơn đảng Cộng hòa – đôi khi chênh lệch khá nhiều. Ngoài ra, vào năm 2016, Gallup cho biết người nhận mình thuộc đảng Dân chủ tăng từ 27% lên 32% nhưng cuối cùng ông Trump vẫn thắng.

Cử tri cho rằng Trump sẽ chiến thắng

Cuộc thăm dò của Gallup cho thấy chỉ có 40% người Mỹ nghĩ rằng Biden sẽ thắng cử; 56% dự đoán một chiến thắng của Trump.

Chúng ta chưa biết và chỉ có thời gian mới trả lời nhưng các cuộc thăm dò nói rằng Biden đang dẫn đầu có thể khiến người ủng hộ đảng dân chủ chủ quan và không thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới