Saturday, October 5, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaÔng Tập có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe

Ông Tập có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe

Vừa khẳng định TQ đối mặt khó khăn chân sẽ không run, lưng không cúi, nhưng sau đó ông Tập bị bắt gặp có dáng đi không bình thường giống như lúc bước vào.

Ông Tập Cận Bình tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm “Kháng Mỹ Viện Triều” tại Bắc Kinh ngày 23/10/2020

Ngày 23/10, Đảng Cộng sản TQ đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 70 năm Kháng Mỹ Viện Triều (kháng chiến chống Mỹ và cứu viện Triều Tiên). Ông Tập Cận Bình đã hô hào hướng tới Hoa Kỳ rằng: “Hãy cho thế giới biết rằng nhân dân TQ đã muốn quan hệ đi lên, không được gây sự”; “Đối mặt với bất kỳ khó khăn và rủi ro nào, chân không run, lưng không cúi”.

Ngay sau bài phát biểu của ông Tập, một số phương tiện truyền thông nhận thấy rằng ông đã đi không vững khi bước ra khỏi sân khấu sau gần 40 phút phát biểu nhiệt huyết, theo Vision Times.

Theo video ghi hình lúc đó, ông Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại hội nghị và tuyên bố rằng: “TQ không cho phép bất kỳ lực lượng nào xâm phạm, chia cắt lãnh thổ” và “Nhân dân TQ không gây rắc rối, không sợ hãi trước bất kỳ khó khăn và rủi ro nào, chân không run và lưng không cúi”.

Ông cũng kín tiếng chỉ trích Hoa Kỳ rằng quân đội TQ và Bắc Triều Tiên đã đánh bại đối thủ của họ (quân Mỹ) được trang bị đến tận răng, phá vỡ huyền thoại về sự bất khả chiến bại của quân đội Hoa Kỳ, buộc quân xâm lược phải ký hiệp định đình chiến năm 1953.

Đoạn video trực tiếp do Đài Á Châu Tự Do cho thấy ông Tập Cận Bình phát biểu trong khoảng 40 phút tại lễ kỷ niệm “Kháng Mỹ Viện Triều”. Sau cuộc họp, khi bước ra khỏi địa điểm, tư thế bước đi của ông đã có sự khác biệt đáng chú ý so với khi bước vào, ông Tập đi loạng choạng, lắc người sang hai bên và hơi nghiêng người về phía trước.

Điều đáng chú ý là ông Tập Cận Bình cũng có biểu hiện sức khỏe kém trong cuộc họp kỷ niệm 40 năm thành lập Đặc khu kinh tế ở Thâm Quyến hôm 14/9. Đoạn video cho thấy tốc độ nói của ông Tập Cận Bình chậm hơn bình thường, khi bài phát biểu kéo dài 44 phút thì đột nhiên nghe thấy tiếng ho, vài phút sau ông Tập Cận Bình tiếp tục ho và phải dừng bài phát biểu vài lần. Khi CCTV phát sóng về sự kiện này, chỉ cần ông Tập xuất hiện ho và cầm cốc nước, đài truyền hình sẽ lập tức chuyển cảnh quay. Tuy nhiên, bất chấp sự giấu giếm của CCTV, khán giả theo dõi buổi truyền hình trực tiếp vẫn có thể nghe rõ tiếng ông Tập Cận Bình vừa ho vừa cầm cốc nước.

Vào ngày 15/10, bất ngờ có tin đồn rằng ông Tập đã trở về Bắc Kinh, điều này từng làm dấy lên đồn đoán rằng sức khỏe của ông không tốt và thậm chí ông có thể còn đã nhiễm virus Vũ Hán.

Vision Times tổng hợp một vài bình luận của người dùng mạng nói tiếng Hoa như sau:

“Lần này ông không phát âm sai do lỗi đánh máy à? Tôi thực sự đổ mồ hôi khi nghe ông ấy phát biểu”.

“Năm đó Saddam Hussein còn dõng dạc hơn ông… còn không cần nhìn giấy đọc … Nhưng kết quả mọi người đều biết, chính là không có kết quả gì”.

“Xem tư thế như thế này thì chắc cũng làm chủ tịch không được lâu nữa rồi!”

“Rõ ràng là tả khuynh! Chủ nghĩa tả khuynh đầy mạo hiểm”

“Các đồng chí! Các bạn! – Tôi trượt chân!”

“Người ta thường hay nói như vậy khi bản thân tuyệt vọng”.

“Nếu người dân TQ thực sự không sợ cường bạo, Đảng Cộng sản TQ của ông đã sớm bị loại bỏ, cười đến chết!”

“Giờ đều thường xuyên trực tiếp trảm ngươi, như vậy còn ai chậm rãi lãng phí thời gian cùng ông chơi chiến thuật biển người như trước đây (ý nói thời chiến tranh Triều TIên, Đảng Cộng sản TQ đã dùng chiến thuật lấy dân làm bia đỡ đạn như vậy)”.

“So với trước đây, người TQ không dễ đối phó. Nếu đối phó được thì làm sao đảng và nhà nước phải chi nhiều hơn cho việc duy trì ổn định và chi tiền cho giám sát kỹ thuật số? Ông Tập biết sức mạnh của dân mà”.

“Trong Chiến tranh Triều Tiên, tỷ lệ thiệt hại chiến tranh là 1:20. 20 người TQ chết vì 1 lính Hàn Quốc hoặc 1 lính Mỹ”.

“Là chủ tịch nước, nếu không thể nhìn lịch sử một cách chính xác, nếu còn lừa dối dân bằng những lời bịa đặt, TQ cũng là vô vọng rồi!”

“Làm ầm ĩ một trận thất bại có ý nghĩa gì? Thất bại vẻ vang?”

RELATED ARTICLES

Tin mới