Monday, June 17, 2024
Trang chủBiển nóngTQ xây dựng nhiều công trình trên các đảo thuộc quần đảo...

TQ xây dựng nhiều công trình trên các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc đang tiếp tục xây dựng nhiều công trình trên các đảo Duy Mộng, đảo Cây và Cồn Cát Tây thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Xem xét về một số khu đất nhỏ trong sáu tháng qua cho thấy dấu hiệu của nhà ở mới, nguồn cung cấp điện, canh tác và có khả năng là một sân bay trực thăng.

Theo đó, thông qua việc xây dựng tại 3 địa điểm vừa nêu ở Hoàng Sa, Trung Quốc đang cố gắng giải quyết các vấn đề phải đối mặt ở Biển Đồng gồm việc tiếp cận, tính bền vững và xói mòn đất.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy đảo Duy Mộng xuất hiện một một khu vực lát đá rộng khoảng 70.000 feet vuông đã được xây dựng kể từ tháng Năm, giống bãi đáp trực thăng. Việc xây dựng này có thể nhằm giải quyết vấn đề tiếp cận vì các tàu hiện đang phải đi qua một rãnh giống như kênh đào để đến đảo.

Còn tại đảo Cây, ảnh vệ tinh cho thấy đã có những cải tiến rõ ràng được thực hiện từ ngày 21 tháng 4 đến ngày 7 tháng 10 để hỗ trợ nhiều hơn cho việc sinh sống và trồng trọt.

Dù không lớn hơn đảo Duy Mộng nhưng đảo Cây có một bến cảng lớn hơn, sân bay trực thăng, các tấm pin mặt trời, tuabin gió và một trang trại đang hoạt động hoàn chỉnh.

Tại Cồn Cát Tây, theo ảnh vệ tinh, nhiều cây cối đã được trồng ở đây từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 6 tháng 10 và cách sắp xếp các cây giống như lưới cho thấy chúng không phải tự nhiên mà có.

Một trong những điều kiện để thực thể địa lý được coi là đảo có lãnh hải và các quyền kinh tế theo luật pháp quốc tế là khả năng tự tạo ra nguồn cung cấp lương thực bền vững. Điều đó cũng có thể giúp giải thích tại sao Trung Quốc muốn trồng nhiều thực vật hơn trên các hòn đảo nhỏ như vậy.

Việc xây dựng trên đảo Duy Mộng, đảo Cây, và Cồn Cát Tây được nhận định nhộn nhịp như trong việc cải tạo và xây dựng đất đai của Trung Quốc từ năm 2014 đến năm 2017. Trong thời điểm này Bắc Kinh thiết lập các căn cứ trên các địa điểm tranh chấp ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trung quốc nếu thật sự tốt bụng, sống bình đẳng, không dối trá chẳng lẻ nhân dân thế gới không tôn trọng? Đằng này, chúng nó nghĩ răng mình (tức TQ) là nước vĩ đại nhất hành tinh do trước đây còn nghèo nàn, lạc hậu nhưng đến năm 1972 nhờ mua chuộc được Mỹ trên cơ sở giả chết với điệu bộ “hiền hòa, chân thật”, bôi nhọ Liên xô và Việt Nam nên lúc đó được Mỹ tin tưởng bắt tay làm ăn với Trung quốc, cùng chống Liên xô và sẵn sàng trao đổi công nghệ và nhiều vấn đề khác. Nhưng không ngờ sau khi bắt tay làm ăn vô tư, Trung quốc tranh thủ ngó nhìn 2,5 con mắt vừa ăn căp công nghệ chế tạo vừa mua bán tẩm chất độc phá hoại nước Mỹ nên sau thời gian Trung quốc đã nhanh chóng giàu lên trông thấy và kinh tế đứng hàng thứ hai thế giới. Đến lúc này, Trung quốc ‘không còn sợ” gì Mỹ và tiếp tục ăn cắp công nghệ để sơm ngang hàng rồi vượt qua Mỹ để đánh bật Mỹ buộc Mỹ phải nhường ngôi bá chủ thế giới để Trung quốc cai trị và tiến hành thay đổi toàn bộ luật chơi do Trung quốc điều hành.

RELATED ARTICLES

Tin mới