Friday, May 3, 2024
Trang chủĐiểm tinĐảng Cộng hòa đang nỗ lực ngăn phe Dân chủ biến Mỹ...

Đảng Cộng hòa đang nỗ lực ngăn phe Dân chủ biến Mỹ thành nước XHCN

Thượng nghị sĩ (TNS) John Kennedy cho rằng đảng Cộng hòa cần thắng ở bang Georgia. Vì nếu đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Thượng viện thì đảng thiên tả này sẽ thực hiện chương trình nghị sự xã hội chủ nghĩa của mình.

Biểu tượng Con voi của đảng Cộng hòa Mỹ

“Tôi không thể nói quá về tầm quan trọng của Georgia”, ông Kennedy nói với chương trình “America Newsroom” của Fox News hôm thứ Tư (11/11).

“Người dân Mỹ phải quyết định: chúng ta sẽ sống trong một nền dân chủ hay chủ nghĩa xã hội”, ông Kennedy nói.

Đảng Cộng hòa đã giành được 50 ghế ở Thượng viện, nhưng cần thêm ít nhất một ghế nữa để chiếm đa số. Ông Kennedy cho biết “ghế đó sẽ được xác định ở Georgia”.

Mặc dù đảng Dân chủ mất ghế trong các cuộc đua vào Hạ viện, nhưng họ vẫn chiếm đa số, vì vậy việc kiểm soát Thượng viện càng trở nên quan trọng đối với đảng Cộng hòa.

Nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng ở cả hai chiếc ghế thượng viện của bang Georgia, thì hai đảng sẽ có tỷ lệ hòa 50-50, nhưng bên nào giành chiến thắng trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc sẽ phá vỡ cục diện; vì hoặc là Phó Tổng thống Mike Pence hoặc Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ nắm quyền cao nhất ở Thượng viện.

Lãnh đạo phe thiểu số đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer nói trong một cuộc biểu tình vào ngày 7/11 rằng, “Bây giờ chúng ta chiếm Georgia, sau đó chúng ta thay đổi thế giới”.

Các đảng viên đảng Dân chủ nổi tiếng đã kêu gọi những người ủng hộ dồn về Georgia để giúp đỡ chiến dịch chiếm quyền kiểm soát Thượng viện của đảng Dân chủ.

Một người ủng hộ đảng Dân chủ vào tuần trước đã kêu gọi “những người Dân chủ miền Bắc” hãy di chuyển đến Georgia và bỏ phiếu trước khi trải qua mùa đông ở bang này.

Hạ nghị sĩ Vernon Jones, một đảng viên Dân chủ ủng hộ Tổng thống Trump, đã kêu gọi Thống đốc bang Georgia, Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, hãy điều tra những lời kêu gọi như vậy, nói rằng nó sẽ “làm suy yếu tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng ta”.

“Những người theo chủ nghĩa tự do ngoài tiểu bang đang lên kế hoạch tràn vào bang Georgia để phá hoại tính toàn vẹn của cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới của chúng ta. Hành động này nên được coi là BẤT HỢP PHÁP và tôi đang kêu gọi Thống đốc Brian Kemp tổ chức một một cuộc họp đặc biệt để xử lý điều đó”, ông Vernon Jones viết trên Twitter.

RELATED ARTICLES

Tin mới