Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngBốn chiến hạm Ấn Độ sẽ đến Biển Đông

Bốn chiến hạm Ấn Độ sẽ đến Biển Đông

Một đội đặc nhiệm gồm bốn chiến hạm của Hải quân Ấn Độ sẽ được triển khai đến Biển Đông để tham gia tập trận trong thời gian hai tháng ở Biển Đông.

Tin do CNN dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ loan đi ngày 2/8 như vừa nêu. Theo đó, các đợt tập trận sẽ có sự tham dự của các nước trong khu vực gồm Malaysia, Philippines, Indonesia … cũng như các nước thành viên Nhóm Bộ Tứ gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết đội tàu sẽ lên đường vào đầu tháng tám, tuy nhiên chưa nêu ngày cụ thể. Nhóm có hai khu trục hạm có tên lửa dẫn đường là INS Ranvijay và INS Shivalik, cùng hai hộ tống hạm INS Kadmatt và INSKora.

Hoạt động của đội đặc nhiệm được cho biết nhằm nhấn mạnh tầm hoạt động, sự hiện diện hòa bình và đoàn kết với các nước thân hữu để bảo đảm trật tự trong lĩnh vực hàng hải, củng cố mối quan hệ hiện có giữa Ấn Độ và các nước trong khu vực.

Trong tuyên bố đưa ra, Bộ Quốc phòng Ấn Độ nêu rõ các  sáng kiến hàng hải như thế sẽ giúp tăng cường sức mạnh tổng hợp và sự hợp tác giữa Hải quân Ấn Độ và các quốc gia thân hữu dựa trên lợi ích hàng hải chung và cam kết hướng đến tự do hàng hải trên biển.

RELATED ARTICLES

Tin mới