Wednesday, October 2, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐộc đáo gian hàng không người bán ở Hà Nội

Độc đáo gian hàng không người bán ở Hà Nội

Một chuỗi cửa hàng thực phẩm thiết yếu ở Hà Nội không có nhân viên bán hàng việc lừa chọn thực phẩm trả tiền đều dựa vào tính tự giác của khách, trong trường hợp khó khăn khách có thể trả tiền sau.

Gian hàng không người bán trong thời gian giãn cách xã hội

Trước tình tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những cửa hàng bán sản phẩm thiết yếu phẩm đã thay đổi phương thức kinh doanh mới nhằm thuận tiện cho khách hàng cũng như đáp ứng yêu cầu giãn cách xã hội.

Hiện nay, ở Hà Nội có một hệ thống cửa hàng không người bán, trong đó các mặt hàng rau, củ, quả… được đóng gói và dán giá tiền bên ngoài, người mua tự chọn và tự trả tiền. Bên cạnh đó, trong thời gian giãn cách xã hội, đối với những hoàn cảnh khó khăn khách hàng mua trước, trả tiền cho cửa hàng sau khi hết giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận, tại số 18 phố Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm) và số 81-83 phố Triều Khúc (Thanh Xuân) gian hàng không người bán rộng khoảng 10m2 có những mặt hàng như rau, củ, quả…đều đồng giá 10 ngàn/sản phẩm.

Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý gian hàng cho biết, từ ý tưởng chung tay giúp đỡ mọi người vượt qua đại dịch nên cty đã cho ra đời chuỗi cửa hàng giãn cách không người bán. Cửa hàng chủ yếu giúp người dân thuận tiện trong việc mua hàng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Anh Kiệt chia sẻ, cửa hàng giãn cách không người bán chủ yếu là giúp đỡ người dân, không quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận. Người dân khó khăn thì có thể đến lấy hàng khi nào có thì đến trả cho cửa hàng sau cũng được.

Anh Nguyễn Duy Mạnh một sinh viên đến đây mua hàng chia cho biết, do giãn cách xã hội kéo dài khiến việc học tập, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn Mô hình này rất thuận tiện không người bán, không có nhiều người mua cùng một lúc đảm bảo giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế.Các mặt hàng rau củ được thay đổi hàng ngày để đảm bảo luôn tươi sạch.

RELATED ARTICLES

Tin mới