Thursday, March 28, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThủ đoạn ăn cắp bí mật thương mại của TQ

Thủ đoạn ăn cắp bí mật thương mại của TQ

Cục Điều tra Liên bang (FBI) Mỹ cho biết họ sẽ cho ra mắt một bộ phim tài liệu tiết lộ cách chính quyền Trung Quốc sử dụng các phương tiện khác nhau để thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế, đánh cắp bí mật thương mại của các công ty Mỹ, theo Epochtimes.

Kỹ sư IT Trung Quốc Diêu Húc Đông đã bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của công ty Mỹ và chuyển về Trung Quốc. FBI đã ban hành lệnh bắt giữ liên bang.

Vào ngày 19/11, trang web của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo về việc thực hiện “Kế hoạch Hành động Trung Quốc ” sau ba năm thực hiện. Báo cáo cho biết, trong tất cả các vụ kiện gián điệp kinh tế do Bộ Tư pháp đệ trình, khoảng 80% các vụ việc và ít nhất 60% các vụ trộm cắp bí mật thương mại có liên quan đến Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày mùng 5/11, FBI cũng đã phát hành một trailer giới thiệu một bộ phim tài liệu có tiêu đề “Sản xuất Bắc Kinh: Kế hoạch thống nhất thị trường toàn cầu”.

Bộ phim của FBI có thời lượng 30 phút sẽ cho thấy những thiệt hại và mối đe dọa mà các công ty Mỹ phải đối mặt sau các hoạt động gián điệp thương mại quy mô lớn của chính quyền Trung Quốc và các tổ chức được họ chống lưng.

Bộ phim bao gồm các cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành cấp cao của công ty Mỹ là nạn nhân của Trung Quốc.

Vào tháng 7, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc gia (CSIS) đã đưa ra một báo cáo trong đó nói rằng họ đã điều tra 160 hoạt động gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhắm vào Hoa Kỳ kể từ năm 2000.

Kết quả điều tra cho thấy 42% nghi phạm là thành viên của quân đội Trung Quốc, hoặc các nhân viên chính phủ Trung Quốc, 32% là công dân Trung Quốc, 26% là người Mỹ bị quan chức ĐCSTQ mua chuộc. 34% trong số các vụ việc gián điệp Trung Quốc tìm kiếm công nghệ quân sự, 51% vụ việc liên quan tới ăn trộm công nghệ thương mại của Hoa Kỳ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới