Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hội"Còn nhiều đối tượng liên quan đến Việt Á"

“Còn nhiều đối tượng liên quan đến Việt Á”

Thứ trưởng Bộ Công an và Phó viện trưởng Viện KSND tối cao đều khẳng định các cơ quan đang mở rộng điều tra vụ Việt Á vì xét thấy đối tượng liên quan vụ án này rất nhiều.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng.

Chiều 18.1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 7 cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện tháng 12 của Quốc hội.

Đại diện Bộ Công an cho ý kiến tại phiên họp, thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết trong tháng 12 vừa qua, Bộ Công an và công an địa phương đã tập trung giải quyết các vấn đề nóng nổi lên.

Chẳng hạn như phá chuyên án liên quan tới việc nâng khống giá kit xét nghiệm, đưa và nhận hối lộ đối với công ty Việt Á xảy ra tại một số địa bàn.

Theo tướng Hùng, tới nay, liên quan tới vụ việc Công ty Việt Á, cơ quan điều tra đã khởi tố 19 đối tượng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, Bình Dương, Bộ Y tế, Bộ KH-CN liên quan tới tội danh: đưa và nhận hối lộ; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ….

“Vụ này đang tiếp tục đấu tranh mở rộng bởi vì xét thấy các đối tượng liên quan tới vụ án này rất nhiều”, Thứ trưởng Hùng cho hay, đồng thời khẳng định làm rõ đến đâu cơ quan công an sẽ công bố công khai cho công luận và kiến nghị điều chỉnh kịp thời các quy định liên quan tới mua bán, đấu thầu vật tư, thiết bị liên quan tới chống dịch.

Cùng nêu ý kiến tại phiên họp, Phó viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cũng cho biết, cơ quan này đang phối hợp với cơ quan điều tra để mở rộng và xử lý nhanh vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm, đặc biệt là vụ Việt Á.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới