Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ xây dựng lực lượng đặc nhiệm SEAL để công phá lá...

Mỹ xây dựng lực lượng đặc nhiệm SEAL để công phá lá chắn của TQ

Theo Epoch Times tiếng Trung, Hải quân Mỹ đang lên kế hoạch sử dụng lực lượng đặc nhiệm SEAL hỗ trợ nhiều hơn cho các nhóm tàu sân bay công phá lá chắn phòng thủ của Trung Quốc và các đối thủ khác trong trường hợp có chiến tranh.

Trong trận Midway năm 1942, máy bay dựa trên hàng không mẫu hạm của Mỹ đã đánh chìm 4 hàng không mẫu hạm Nhật Bản. Epoch Times cho rằng, để Hải quân Hoa Kỳ duy trì lợi thế của mình, các công nghệ và khái niệm mới cần được phát triển và tích hợp để có thể ứng phó với những bước phát triển quân sự của Trung Quốc và Nga.

Một trong những thách thức mà tàu sân bay của Mỹ hoặc đồng minh phải đối mặt là lá chăn “chống tiếp cận /từ chối khu vực (A2/AD)” của Trung Quốc. A2/AD bao gồm một mạng lưới vũ khí bao gồm tên lửa hành trình chống hạm và phòng không, được thiết lập để ngăn các tàu sân bay Hoa Kỳ tiến gần tới các vị trí có thể gây nguy hiểm cho quân đội Trung Quốc.

SEAL của Hải quân Hoa Kỳ là một lực lượng tinh nhuệ, hoạt động đặc biệt bí mật và có thể được huy động trong các cuộc chiến tranh cục bộ và các trường hợp khẩn cấp. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, SEAL đã tiêu diệt Osama bin Laden, thủ lĩnh của al Qaeda.

Business Insider cho biết, Hải quân Hoa Kỳ đang huấn luyện SEAL để có thể phối hợp với lực lượng không quân của hải Hải quân Hoa Kỳ.

Năm ngoái, SEAL đã xuất hiện cùng Nhóm tấn công của tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower trong một cuộc tập trận. SEAL đóng vai trò làm tai mắt của tàu sân bay, lực lượng này tham gia chỉ đạo các cuộc không kích và yểm trợ trên không, đồng thời cho phép hạm đội tàu sân bay tiến hành các cuộc tấn công mục tiêu ngoài phạm vi tầm nhìn và ngoài phạm vi của các cảm biến.

Một cựu sĩ quan SEAL nói với Business Insider rằng lính SEAL “có mười tám kỹ năng và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ”, một trong số đó là trinh sát chiến lược, tiến gần nhất đối phương.

SEAL được xem là đối tác lý tưởng cho một nhóm tấn công của tàu sân bay vì lực lượng này có thể sử dụng một loạt các tàu đặc biệt, bao gồm tàu ​​tàng hình và tàu ngầm nhỏ, để bí mật xâm nhập hoặc tiếp cận mục tiêu, mở đường cho các tàu và máy bay lớn của Hải quân Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tấn công.

Những người lính của SEAL có tính cơ động cao, có thể hoạt động trong không gian chật hẹp và khiến đối phương rất khó phát hiện. Họ có thể sử dụng sự hiện diện và kỹ năng của riêng mình để cung cấp thông tin cảnh báo sớm cho các lực lượng hải quân của Mỹ và đồng minh.

Ngoài ra, SEAL có thể thực hiện các cuộc khảo sát sơ bộ nhằm thu thập thông tin, điều khiển các trạm quan sát và các loại hoạt động giám sát khác, bao gồm việc khảo sát bãi biển và thủy văn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổ bộ hoặc để theo dõi các lực lượng của đối phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới