Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựTriều Tiên bị tấn công mạng sau khi phóng tên lửa?

Triều Tiên bị tấn công mạng sau khi phóng tên lửa?

Hệ thống internet tại CHDCND Triều Tiên có thể đã bị tấn công trong ngày 26.1, một ngày sau khi nước này phóng tên lửa hành trình.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một khu phức hợp công nghệ ở Bình Nhưỡng năm 2015.

Reuters đưa tin hệ thống internet tại Triều Tiên có thể đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) trong khoảng 6 giờ vào sáng 26.1.

Hãng tin dẫn lời một nhà nghiên cứu an ninh mạng tại Anh chuyên theo dõi các máy chủ email và website tại Triều Tiên cho biết có thời điểm, toàn bộ lưu lượng đến và đi khỏi Triều Tiên đều bị “đánh sập”.

Vài giờ sau, các máy chủ quản lý email đã có thể truy cập nhưng các máy chủ web của hãng hàng không Air Koryo, Bộ Ngoại giao và cổng thông tin chính phủ Naenara của Triều Tiên vẫn bị treo. Một cuộc tấn công tương tự được cho là diễn ra vào hôm 14.1.

Cuộc tấn công mới nhất diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình, vụ phóng thứ 5 trong tháng này.

Tuy nhiên, khác với những lần trước, Triều Tiên đến nay vẫn chưa đăng tin tức về vụ phóng mới nhất. Thông thường, sau khi phóng tên lửa, các hãng truyền thông của Triều Tiên như KCNA hay tờ Rodong Sinmun sẽ đưa tin vào ngày hôm sau.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới