Friday, April 26, 2024
Trang chủNước Việt đẹpẢnh: Đẹp mê mẩn hồ nước tự nhiên gần 300 hecta ở...

Ảnh: Đẹp mê mẩn hồ nước tự nhiên gần 300 hecta ở đại ngàn Tây Nguyên

Với bầu không khí trong lành, mát mẻ, Biển Hồ Pleiku được đánh giá là hồ tự nhiên đẹp nhất và là ‘lá phổi xanh’ của mảnh đất Tây Nguyên.

Nằm cách trung tâm TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) 7km, Biển Hồ (còn gọi là hồ Tơ Nuêng, Ea Nueng hay Hồ T’Nưng) có diện tích gần 300ha, ở độ cao khoảng 800 mét so với mực nước biển. Với bầu không khí trong lành, mát mẻ, nơi này được đánh giá là hồ tự nhiên đẹp nhất và là ‘lá phổi xanh’ của mảnh đất Tây Nguyên.

Biển Hồ có làn nước xanh quanh năm và gần như không bao giờ cạn, là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thành phố.

Biển Hồ có làn nước xanh quanh năm và gần như không bao giờ cạn, là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thành phố.

Mỗi mùa Biển Hồ lại có một điểm thú vị khác nhau. Mùa khô nước vơi, để lộ những dải đất bazan màu mỡ, nơi nhiều loài chim quý đến kiếm ăn. Mùa mưa nước dâng cao, tạo sóng lớn vỗ bờ như sóng biển. Dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm Biển Hồ.

Cung đường vào Biển Hồ với rừng thông xanh mát hai bên lối đi, cuốn hút nhiều khách du lịch từ mọi vùng miền đến thăm thú và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.

Du khách thỏa thích chụp hình lưu niệm với rừng thông bao quanh khu vực Biển Hồ.

Điều mà du khách có thể dễ dàng nhận ra khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Biển Hồ là những khoảng không rộng lớn của mặt hồ. Cảnh sắc tuyệt vời của nơi đây khiến cho không ít trái tim cảm thấy xao xuyến, bồi hồi.

Biển Hồ Pleiku là một tuyệt tác của thiên nhiên, là niềm tự hào của người dân Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Biển Hồ Pleiku chính là điểm đến lý tưởng, không thể bỏ qua mỗi dịp đầu năm mới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới