Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiDu lịch phục hồi "đánh thức" tiềm năng bất động sản siêu...

Du lịch phục hồi “đánh thức” tiềm năng bất động sản siêu sang Nha Trang

Là một thành phố biển nổi danh trong nước và quốc tế, du lịch Nha Trang đang tạo ra những bước xoay chuyển đáng giá khi những dinh thự ven biển đắt đỏ xuất hiện cùng “sự đổ bộ” của hàng loạt thương hiệu quốc tế như Accor, Melia, New World…

Dinh thự Gran Melía Nha Trang sở hữu hệ thống tiện ích “khủng” như hồ lagoon khoáng nóng rộng 4.000 m2, spa hang đá tự nhiên.

Tín hiệu lạc quan từ du lịch Nha Trang

65.500 là con số ghi nhận về lượng du khách tới Nha Trang chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán cùng công suất tại cơ sở lưu trú du lịch đạt 80-90%. Lượng du khách tới Nha Trang tiếp tục ghi nhận gia tăng, kể từ thời điểm Việt Nam chính thức “mở toang” cánh cửa du lịch đón du khách quốc tế từ ngày 15/3. 5.800 lượt khách du lịch đến bến tàu để tham quan các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang như Bãi Tranh, Hòn Mun, Vịnh San Hô… là con số thống kê ước tính chỉ trong 2 ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định, lượng khách du lịch dự báo sẽ tăng cao vào dịp 30/4 và 1/5 tới đây.

Với một loạt tín hiệu tích cực, ở kịch bản lạc quan, Nha Trang sẽ đón 1,2 triệu lượt khách trong năm 2022. Bên cạnh đó, tại các thành phố du lịch như Đà Lạt (Lâm Đồng), Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Phú Quốc số lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng… cũng tăng đột biến. Có thể thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, ngành công nghiệp không khói đã có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực.

Một trong những tác nhân to lớn tạo nên cú hích này phải kể tới dấu mốc ngày 15/3, Việt Nam chính thức nối lại những đường bay quốc tế sau một thời gian gián đoạn. Cùng với lợi thế của một quốc gia có địa chính trị an toàn trong bối cảnh thế giới biến động, Việt Nam là điểm đến ưu tiên của nhiều du khách quốc tế. Định hướng coi Covid-19 trở thành bệnh đặc hữu đang trong lộ trình triển khai cũng sẽ tác động tích cực tới du lịch.

Nha Trang – cái tên sáng giá trên “đường đua” du lịch

Trong hành trình trở lại đường đua của các thành phố du lịch, Nha Trang là cái tên sáng giá được nhắc tới. Sự bứt phá của ngành du lịch Nha Trang trong thời gian tới là dự báo của giới đầu tư, khi cơ sở lưu trú nơi đây được đầu tư mạnh mẽ, cộng hưởng với mô hình kinh tế đêm đang triển khai – “chìa khóa” hút du khách và gia tăng tính hiệu quả trong lưu trú.

Nha Trang sở hữu nhiều ưu thế như chất lượng không khí chưa bị ô nhiễm nhiều, không ẩm lạnh, không có một mùa đông hay những tháng kéo dài đón cơn mưa bão bất chợt. Khí hậu Nha Trang lại nắng vàng, trời trong xanh suốt 4 mùa, khai thác được du lịch trong suốt 365 ngày.

Du khách tới Nha Trang bằng đường thủy, đường bộ và đường hàng không đều dễ dàng. Vị trí nằm trong “tam giác vàng du lịch” Cần Thơ – Nha Trang – Đà Lạt và trong tương lai là trung tâm kinh tế Bắc Vân Phong cũng giúp cho Nha Trang đón du khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga… bằng những chuyến bay thẳng. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang tích cực phát triển hạ tầng với một số dự án trọng điểm đã hoàn thành như: Đường Võ Nguyên Giáp, đường Phong Châu, đường số 4 (TP Nha Trang), 2 cầu vượt nút giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 1C, dự án BOT Quốc lộ 26, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Lộ trình đưa Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 càng tăng sức hút cho thị trường này.

Nha Trang khai phá phân khúc nghỉ dưỡng siêu sang

Chuẩn mực của ngành du lịch Nha Trang được dự báo sẽ còn được nâng tầm khi dòng sản phẩm nghỉ dưỡng siêu sang xuất hiện. Năm 2021, thị trường bất động sản Nha Trang đón nhận thêm những làn gió mới, đáng kể đến là dinh thự dành cho giới siêu giàu Gran Melía Nha Trang được chính thức ra mắt vào 12/2021. Dinh thự triệu đô Gran Melía Nha Trang khiến tờ báo nước ngoài uy tín như Enterpreneur, DriftTravel và HotelNewMe quan tâm và đánh giá tích cực.

Thiết kế tinh giản sang trọng, những tiện ích như nhà hàng Michelin với không gian văn hóa Tây Ban Nha độc đáo, hồ khoáng nóng mặt biển Pacific Lagoon rộng 4.000 m2, spa hang đá tự nhiên, công viên san hô Vạn San Đảo, 90 căn dinh thự ven biển Gran Melía Nha Trang mong muốn tạo nên hình ảnh của “hòn đảo tỷ phú mới” trên bản đồ du lịch thế giới.

Không chỉ đón giới siêu giàu Việt Nam, biệt thự siêu sang Gran Melía Nha Trang còn mong muốn trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các tỷ phú trên thế giới, bởi những trải nghiệm mang tính đặc quyền cũng như tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian.

“Sự xuất hiện của dinh thự triệu độ Gran Melía Nha Trang chắc chắn sẽ nâng tầm du lịch Nha Trang. Và nơi đây cũng sẽ trở thành trung tâm du lịch mới của Nha Trang trong một hình ảnh đẳng cấp, sang trọng và xứng tầm thế giới”, đại diện chủ đầu tư dự án kỳ vọng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới