Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên sắp duyệt binh quy mô lớn với hơn 10 quân...

Triều Tiên sắp duyệt binh quy mô lớn với hơn 10 quân và trang thiết bị hiện đại

Truyền thông Mỹ phân tích các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang trong giai đoạn cuối chuẩn bị cho cuộc duyệt binh quy mô lớn, huy động hơn 10.000 quân và nhiều trang thiết bị quân sự khác nhau.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 20-4 đưa tin một ảnh chụp từ vệ tinh dân sự của Công ty Planet Labs cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc duyệt binh quy mô lớn. Cuộc duyệt binh dự đoán sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên (25-4).

Trước đó, khác với những gì truyền thông thế giới đồn đoán, Triều Tiên không tổ chức duyệt binh vào hôm kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành (15-4).

Ảnh vệ tinh cũng của Planet Labs về sân bay Mirim (Bình Nhưỡng) hôm 17-4 cho thấy có khoảng 12.000 binh sĩ đã tham gia chuẩn bị cho cuộc duyệt binh này.

Ngoài ra, một số hình vuông nằm rải rác được cho là các phương tiện hoặc các nhóm binh sĩ lớn đã được phát hiện khắp bãi tập. Bãi đậu xe ở phía tây bắc của sân bay này cũng chật cứng xe.

Cùng ngày, rất đông người dân tập trung tại quảng trường Kim Nhật Thành và trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến ngày 18-4, một chiếc lều lớn được dựng lên. Chiếc lều này có hình dáng tương tự như chiếc lều của các nhạc công từng xuất hiện trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 1-2021.

Dựa trên các ảnh vệ tinh của Planet Labs có thể thấy những bảng màu đỏ người dân cầm trong màn đồng diễn là phần cánh hoa hoặc nhụy hoa. Ngoài ra, thông qua những bức ảnh còn dễ dàng nhận thấy các chữ trong cụm từ ‘Kim Nhật Thành’ và ‘một lòng đoàn kết’, những cụm từ thường xuất hiện trong những màn đồng diễn tại các lễ duyệt binh nước này.

Bên cạnh đó, trang tin 38 North, một trang chuyên đưa tin về Triều Tiên, nói vào hai ngày 17 và 18-4, 20 máy bay chiến đấu và 10 máy bay trực thăng được nhìn thấy xếp hàng trên đường băng tại sân bay quốc tế Sunan (Bình Nhưỡng).

Giới chức Hàn Quốc cũng cho rằng có khả năng phía Bình Nhưỡng sẽ trình làng các tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm ngắn mới, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và các đầu đạn hạt nhân nhỏ tại cuộc duyệt binh này.

RELATED ARTICLES

Tin mới