Saturday, July 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaThảm cảnh ở Bắc Kinh

Thảm cảnh ở Bắc Kinh

Thông tin dịch bệnh từ Trung Quốc không thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thức và bị kiểm duyệt. Người dân đã ghi lại những hình ảnh và giúp thông tin lan tỏa thông qua các trang mạng xã hội bị cấm ở nước này. Khó có thể xác minh được tính xác thực của thông tin, nhưng có thể hiểu rằng tình hình ở Trung Quốc hiện giờ đã khá căng thẳng, tạo nên tâm lý lo lắng và nhạy cảm cho người dân.

Hàng dài đoàn xe hỏa táng, nhà tang lễ trần ngập xác chết.

Đã có hình ảnh chụp mà hình một đoạn hội thoại lan truyền rằng Bắc Kinh có 15,000 thi thể được bảo quản trong kho lạnh. Đoàn xe vận chuyển thi thể của Nhà tang lễ Giang Nam, tỉnh Trùng Khánh xếp hàng dài 4km bên ngoài. Nhiều nơi ở Giang Tô, thi thể nằm ngổn ngang trong nhiều nhà tang lễ, không còn chỗ nhận thêm thi thể.

Cư dân mạng ở Bắc Kinh tiết lộ rằng một kho lạnh ở Ngọc Tuyền Doanh, Bắc Kinh đã bảo quản 15,000 thi thể và kho đã đầy, còn nhiều xác chết chất đống bên ngoài. Bí thư thành ủy nói cần tìm thêm kho lạnh để chứa xác.Thêm thông tin về vụ Bắc Kinh ghi nhận 15.000 thi thể ướp lạnh, đoàn xe dài 4km bên ngoài nhà tang lễ; Bí thư bật khóc

Ngày 25/12, tài khoản Wanli_Xiong cũng tweet rằng: “Tin tức Bắc Kinh chính xác: Gần đây, số người chết hàng ngày ở Bắc Kinh là 8.000, cao gấp bốn lần so với trước đây. Số ca tử vong cao nhất là 10.700 vào ngày 21/12. Không phải chỉ toàn là người già, cũng có những người trên 20 tuổi. Công suất của các nhà xác của các bệnh viện lớn là không đủ, kho thịt đông lạnh ở Ngọc Tuyền Doanh đã được đưa vào sử dụng và 15.000 xác chết đã được lưu trữ trong đó. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều xác chết chất đống bên ngoài kho lạnh. Doãn Lực, Bí thư Bắc Kinh đang sốt đã gào khóc thảm thiết khi chứng kiến ​​cảnh tượng này và yêu cầu có thêm kho lạnh.” Wanli_Xiong cũng nói rằng mình “chỉ đưa ra sự thật mà không cần lý do.”

Một cư dân mạng ở Trùng Khánh tiết lộ, tại Nhà tang lễ Giang Nam, Trùng Khánh, đoàn xe chở thi thể xếp thành hai hàng bên ngoài, hàng dài 4 cây số. Người quay video nói: “Bây giờ bạn không thể đến nhà tang lễ Giang Nam, không thể đến đây, nhà tang lễ cũng không thể chứa thêm được nữa. Hôm qua xếp một hàng, bây giờ có hai hàng. Bạn nhìn này, rất nguy cấp, người xếp hàng dài tới 4 km.”

Tại Nhà tang lễ Thạch Kiều Phô ở Trùng Khánh, bãi đậu xe đậu đầy xe tang lễ, những chiếc xe này đều vận chuyển thi thể; các thi thể được bọc trong túi đựng xác nằm la liệt trong hành lang và đại sảnh!.

Trong một nhà tang lễ ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, các thi thể chỉ được phủ một tấm vải trắng, các phòng và hành lang chật kín không có chỗ chen vào. Người phụ nữ quay video cho biết: “Không có nhà tang lễ nào như thế này. Bạn xem đi, nơi kia người nằm đầy phòng, nơi này người nằm đầy phòng, toàn là người chết, nhìn xem không còn chỗ để đi, chưa từng có trong lịch sử”.

Một video từ nhà tang lễ khác ở Vô Tích, Giang Tô, thực sự không có chỗ nào đi qua, trông thật đáng sợ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới