Saturday, May 18, 2024
Trang chủQuân sựTQ có tân tư lệnh lục quân

TQ có tân tư lệnh lục quân

Trung Quốc bổ nhiệm tướng Lý Kiều Minh làm tân tư lệnh lục quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân nước này.

Tướng Trung Quốc Lý Kiều Minh.

Tướng Lý Kiều Minh, 61 tuổi, đảm nhận vị trí Tư lệnh lục quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) từ hôm 3/1, ba tháng sau khi ông thôi giữ chức Tư lệnh Chiến khu miền Bắc.

Trong bài đăng được tài khoản WeChat của lực lượng lục quân chia sẻ tối cùng ngày, ông Lý được giới thiệu là tân tư lệnh lực lượng trong một buổi lễ huấn luyện năm mới, với sự tham gia của hơn 1.000 binh sĩ.

Tướng Lý sinh ra ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, gia nhập quân đội từ năm 15 tuổi và hoạt động tại quân khu Quảng Châu nhiều năm. Quân khu này sau đó giải thể năm 2016 và tổ chức lại thành Chiến khu miền Nam. Ông Lý đảm nhận một số chức vụ quan trọng trong chiến khu này như tham mưu trưởng, tư lệnh quân đoàn.

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Bắc, nơi ông Lý từng đảm nhận vị trí lãnh đạo, là một trong những khu vực chiến lược quan trọng nhất của Trung Quốc vì bao gồm khu tự trị Nội Mông và các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh, Hắc Long Giang, những nơi có chung biên giới với Mông Cổ, Triều Tiên và Nga.

Hồi tháng 10/2022, ông Lý được bầu lại làm ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20. Đây là cơ quan hoạch định chính sách hàng đầu của đảng Cộng sản Trung Quốc và có trách nhiệm bỏ phiếu bầu 25 thành viên Bộ Chính trị cùng 7 thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị.

Người tiền nhiệm của ông Lý là Lưu Chấn Lập, 58 tuổi, giữ chức từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022. Ông Lưu hiện là tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới