Tuesday, October 22, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHạ viện Mỹ sẽ cứng rắn hơn với TQ

Hạ viện Mỹ sẽ cứng rắn hơn với TQ

Ban lãnh đạo của Ủy ban Đặc biệt mới của Hạ viện Mỹ về Vấn đề Trung Quốc do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo đã sẵn sàng theo đuổi một nghị trình cứng rắn nhằm chống lại ảnh hưởng của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Dân biểu Mike Gallagher.

Dân biểu Mike Gallagher (một thành viên của Đảng Cộng Hòa, đại diện cho tiểu bang Wisconsin), người dự kiến ​​sẽ lãnh đạo ủy ban này, nói rằng ông rất mong chờ được bắt đầu quá trình này.

Trao đổi với NTD, ông Gallagher nói: “Chúng tôi có một kế hoạch rất cứng rắn mà chúng tôi đã sẵn sàng khai triển nhưng chúng tôi không thể tiến hành cho đến khi ủy ban này được thành lập và đến khi chúng tôi có các thành viên trong ủy ban đó”.

Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa gần đây đã tuyên bố họ sẽ thành lập một Ủy ban Đặc biệt mới về Vấn đề Trung Quốc để chống lại các mối đe dọa từ nhà cầm quyền này.

Vào thời điểm đó, Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện đương nhiệm Kevin McCarthy đã chọn ông Gallagher làm chủ tịch ủy ban, dựa trên kinh nghiệm của ông với tư cách là một thành viên của Thủy quân Lục chiến và sự cống hiến của ông trong việc củng cố quân đội quốc gia.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc là mối đe dọa địa chính trị lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta,” ông McCarthy nói trong một tuyên bố vào thời điểm đó. “Chúng ta cần một cách tiếp cận toàn chính phủ dựa trên nỗ lực của Lực lượng Đặc nhiệm về Trung Quốc do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo và bảo đảm rằng nước Mỹ sẵn sàng giải quyết các thách thức kinh tế và an ninh do ĐCSTQ đặt ra.”

Ủy ban Đặc biệt mới của Hạ viện về Vấn đề Trung Quốc được xây dựng nhằm mục đích kiềm chế ảnh hưởng ác ý của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vốn cai trị Trung Quốc như một quốc gia độc đảng, và đang tham gia vào một nỗ lực toàn xã hội nhằm thay thế vị trí lãnh đạo toàn cầu của Hoa Kỳ.

Các chuyên gia quốc phòng và an ninh nói rằng ĐCSTQ đã áp dụng một học thuyết chiến lược là “siêu hạn chiến” (hay chiến tranh không giới hạn), qua đó chế độ này nhắm đến việc đạt được các mục tiêu quân sự thông qua ngoại giao, kinh tế, công nghệ, và các phương tiện khác.

Hơn nữa, Báo cáo Sức mạnh Quân sự Trung Quốc năm 2022 của Ngũ Giác Đài cho thấy ĐCSTQ đang phát triển quân đội để giành chiến thắng trong một cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ. Báo cáo đó cũng cho thấy rằng chế độ này đang tìm cách chiếm giữ Đài Loan, đẩy các lực lượng Hoa Kỳ ra khỏi khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thay thế Hoa Kỳ trở thành bá chủ thế giới.

Do đó, ông Gallagher tuyên bố rằng mặc dù ủy ban mới này do Đảng Cộng Hòa thành lập, nhưng cơ quan này sẽ xây dựng một mặt trận thống nhất và lưỡng đảng để chống lại hành động gây hấn của chế độ Bắc Kinh và bảo vệ lợi ích của Mỹ khỏi các âm mưu của ĐCSTQ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới