Thursday, March 28, 2024
Trang chủNước Việt đẹpHà Giang vào top điểm đến của năm 2023

Hà Giang vào top điểm đến của năm 2023

Hà Giang đứng thứ 25 trên 52 điểm đến được báo Mỹ gợi ý du khách nên ghé thăm trong năm nay.

Mùa xuân ở Phố Cáo, Hà Giang.

Các chuyên gia du lịch của tờ New York Times, Mỹ vừa gợi ý 52 điểm đến trên thế giới mà du khách nên đến trong năm nay. Danh sách này hội tụ các yếu tố: văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên, trải nghiệm phiêu lưu và đã sẵn sàng để du khách khám phá khi du lịch phục hồi.

Đại diện duy nhất của Việt Nam, Hà Giang, đứng thứ 25. Theo đó, các chuyên gia nhận định trải nghiệm đi xe máy để phượt vùng cao Hà Giang trong vài ngày không dành cho người yếu tim. Những con dốc, các khúc cua liên tiếp khiến hành trình “vừa nguy hiểm cũng vừa thú vị”.

Khách quốc tế cũng được gợi ý nên đi thuyền qua hẻm Tu Sản, ngắm dòng sông Nho Quế nước xanh lục bảo, phía trên là Mã Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc Việt Nam.

Hà Giang là tỉnh miền núi, giáp Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai và Trung Quốc. Từ tháng 10 đến 12, hoa tam giác mạch, hoa cải nở rộ. Vào mùa xuân, hoa mận hoa mơ nở trắng cũng là thời điểm khách đến thăm nhiều hơn thường lệ. Những địa danh nổi tiếng còn có cột mốc số 0, núi đôi Quản Bạ, phố cổ Đồng Văn, chợ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, dinh thự họ Vương, nhà của Pao, cao nguyên đá Đồng Văn, Hoàng Su Phì. Năm 2019, nơi này đón 1,4 triệu lượt khách, trong đó hơn 200.000 khách quốc tế.

Một số điểm đến còn lại nằm trong danh sách là thành phố Morioka, Nhật Bản; Auckland, New Zealand; suối nước nóng Palm Springs, Mỹ; đảo Kangaroo, Australia; Tromso, Na Uy.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới