Thursday, March 28, 2024
Trang chủNước Việt đẹpĐỉnh núi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, tầm nhìn 360...

Đỉnh núi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, tầm nhìn 360 độ nằm ở tỉnh nào?

Đỉnh Lùng Cúng cao 2.913m, thuộc xã Nậm Có, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, là đỉnh núi cao thứ 11 trong danh sách 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Lùng Cúng cũng được đánh giá là đỉnh núi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn ở nước ta.

Những năm gần đây, núi Lùng Cúng thu hút các trekkers nhờ địa hình rừng núi đẹp, cung đường leo ngắn với độ khó vừa phải.

Những năm gần đây, núi Lùng Cúng thu hút các trekkers nhờ địa hình rừng núi đẹp, cung đường leo ngắn với độ khó vừa phải. Đứng trên đỉnh núi cao, ngắm biển mây tuôn như thác đổ, bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Đứng trên đỉnh núi cao, ngắm biển mây tuôn như thác đổ, bất cứ ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Lúng Cúng được đánh giá là đỉnh núi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn ở Việt Nam

Để chinh phục đỉnh này, nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ phải vượt qua gần 300 km đến thị trấn Mù Căng Chải hoặc thị trấn Tú Lệ (tỉnh Yên Bái) để nghỉ ngơi trước khi leo ngày hôm sau. Đi xe giường nằm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình từ tối hôm trước là phương án thường được các trekkers lựa chọn.

Du khách có thể xuất phát từ 3 hướng khác nhau là bản Lùng Cúng, bản Tu San và bản Thào Chua Chải để lên đỉnh. Các trekkers thường xuất phát từ bản Tu San và đi về qua thung lũng Tà Cua Y và bản Thào Chua Chải để đi qua thác nước cũng như tận hưởng cảnh rừng núi đẹp nhất của cung leo. Tổng chiều dài cung leo vào khoảng 20 km.

Thác nước hai tầng này được người dân gọi là Hấu Chua La nằm trong khu rừng sồi và dẻ, cách điểm xuất phát leo ở bản Tu San khoảng hơn 2 tiếng. Bên cạnh biển mây trên đỉnh Lùng Cúng có tầm nhìn 360 độ, con thác là điểm check-in lý tưởng của cung leo.

Khu vực lán nghỉ nằm cách điểm xuất phát leo khoảng 4 tiếng, có 2 lán chính chứa được khoảng 80 người. Lán nghỉ có cả khu vệ sinh và phòng tắm ở bên cạnh do 6 người địa phương dựng cuối năm 2018. Nước phục vụ cho lán được dẫn từ con suối ở gần đó.

Theo anh A Tàu, một trong những chủ lán, có những dịp cuối tuần cao điểm, có tới hơn 100 du khách đến nghỉ ở lán, dẫn tới tình trạng quá tải và một số buộc phải dựng lều bên ngoài để ngủ.

Nhờ có lán nghỉ nằm ở gần đỉnh núi nên Lùng Cúng là một trong vài đỉnh núi ở Tây Bắc mà các trekkers có thể lên đỉnh ngắm hoàng hôn vào chiều hôm trước và hôm sau lại leo lên đỉnh để ngắm bình minh.

Cung leo Lùng Cúng xuyên qua các khu rừng sồi và dẻ. Tuy nhiên, ở gần đỉnh khu rừng già nhường chỗ cho các triền núi đầy cỏ xanh mướt và hoa trắng cùng những cơn gió mạnh lạnh buốt.

Đỉnh Lùng Cúng là một trong 4 đỉnh (bên cạnh Tà Chì Nhù, Ngũ Chỉ Sơn và Lảo Thẩn) trong số 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam có tầm nhìn 360 độ, do không có các cây cổ thụ mọc ở trên.

Theo anh Mạnh Chiến, Quản trị viên của diễn đàn Đam mê leo núi – nơi hội tụ hơn 77.000 thành viên, đỉnh Lùng Cúng được đánh giá là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam nhờ có tầm nhìn 360 độ và thảm cỏ xanh mướt làm nền mà không đỉnh nào có được.

Sau khi chinh phục đỉnh Lùng Cúng, các trekkers thường đi về theo hướng bản Thào Chua Chải để đi qua thung lũng Tà Cua Y dài hơn khoảng 5 km.

Thung lũng Tà Cua Y được bao bọc bởi những dãy núi ở Mù Căng Chải vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ. Tháng 3 là tháng đẹp nhất để ngắm thung lũng này khi hoa lá vào mùa xuân rực rỡ dưới ánh nắng vàng ấm áp.

Theo A Châu, người dẫn đường địa phương, Lùng Cúng có những nét đẹp riêng trong các mùa khác nhau. Tháng 11-12 là mùa lá phong chuyển mầu và mùa hoa dã quỳ nở rực rỡ trên các triền núi. Tháng 1-3 là mùa hoa đào và hoa táo mèo. Còn biển mây thì luôn có ở mọi mùa trong năm ở Lùng Cúng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới