Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHơn 90% số người được hỏi muốn đi du lịch trong khảo...

Hơn 90% số người được hỏi muốn đi du lịch trong khảo sát của truyền thông TQ

Theo kết quả một cuộc điều tra của trang Yicai chuyên về kinh tế tài chính của Trung Quốc, hơn 90% số người được hỏi cho biết có nhu cầu đi du lịch mạnh mẽ, trong đó nhiều người muốn tham gia du lịch chữa lành, tức hình thức nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và không sắp xếp hành trình quá dày.

Khách du lịch Trung Quốc trở lại Thái Lan.

Trong số hơn 1.200 bản thăm dò hợp lệ thu về của trang Yicai, có tới 91,24% số người được hỏi cho biết có kế hoạch đi du lịch trong năm 2023. Khi được hỏi mức độ sẵn sàng chi tiêu cho du lịch năm nay có tăng so với các năm trước hay không, 85,85% cho biết có tăng lên hoặc ít nhất là không đổi so với trước. Đáng chú ý, 60,2% số người được hỏi có kế hoạch đi du lịch trong nước và 32,37% có kế hoạch đi du lịch cả trong nước và nước ngoài.

Nhà nghiên cứu trưởng của Viện nghiên cứu Tongcheng Trình Siêu Công cho biết, năm 2019, ngành du lịch Trung Quốc đã đạt đến một đỉnh cao tương đối. Thị trường du lịch nước này vốn đã phát triển rất mạnh trong vài năm vừa qua. Tuy nhiên, Covid-19 đã khiến cả du lịch trong và ngoài nước của Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Sau đại dịch, mong muốn đi du lịch của người dân càng mạnh mẽ hơn, một số hình thức tiêu dùng đem lại niềm vui về mặt tinh thần trở nên được ưa chuộng.

Sau 3 năm đại dịch, ngày càng có nhiều người ở Trung Quốc chú tâm hơn đến tiêu dùng liên quan đến sức khỏe và du lịch chữa lành là một trong số đó. Kết quả điều tra của Yicai cho thấy, năm nay, càng có thêm nhiều người tăng mức tiêu dùng trong lĩnh vực sức khỏe. Đáng chú ý, có tới 55,24% muốn tham gia du lịch chữa lành trong năm nay, cho thấy loại hình du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe này đang trở thành một hướng đi trong sự phục hồi của tiêu dùng du lịch năm 2023 ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu của Ctrip – “gã khổng lồ” du lịch trực tuyến của nước này, sau khi Trung Quốc công bố danh sách thí điểm nối lại du lịch nước ngoài theo đoàn đợt 2 gồm 40 nước, trong đó có Việt Nam, lượng tìm kiếm một số quốc gia đã tăng hơn 300%. Trên nền tảng Tongcheng Travel, lượng tư vấn thị thực du lịch đến các quốc gia trên cũng tăng hơn 4 lần chỉ trong chốc lát. Trong khi đó, chỉ trong một giờ sau khi chính sách được công bố, số lượt tìm kiếm vé máy bay quốc tế ngay lập tức tăng 185% trên Fliggy, một trong những nền tảng phổ biến đối với người Trung Quốc trong lĩnh vực du lịch. Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, những điểm đến được du khách Trung Quốc quan tâm nhiều nhất là Việt Nam, Italy, Serbia, Pháp và Tây Ban Nha.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới