Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiẤn Độ vẫn kiểm soát chặt đầu tư từ TQ

Ấn Độ vẫn kiểm soát chặt đầu tư từ TQ

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman, cho biết kể từ năm ngoái, chính phủ Ấn Độ có 54 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Trung Quốc đang chờ xử lý.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, bà Nirmala Sitharaman.

Thông báo với các nhà lập pháp Ấn Độ ngày 27/3, bà Sitharaman cho biết Ấn Độ nhận được 54 dự án FDI đề xuất trong vòng 1 năm qua từ các nhà đầu tư Trung Quốc và Hồng Kông và đang chờ chính phủ quyết định trong tháng 3.

Bà Sitharaman cho biết chính phủ Ấn Độ sẽ không cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm soát đầu tư được đưa ra cách đây vài năm đối với đầu tư nước ngoài từ các quốc gia có chung biên giới đất liền với nước này.

Năm 2020, Ấn Độ đã hạn chế các khoản đầu tư từ Trung Quốc khi căng thẳng chính trị giữa 2 nước gia tăng, với việc binh lính đụng độ tại khu vực tranh chấp ở dãy Himalaya.

Theo các biện pháp kiểm soát đầu tư của Ấn Độ, các nhà đầu tư của Trung Quốc phải tìm kiếm sự chấp thuận của chính phủ Ấn Độ mới được đầu tư.

Biện pháp này được đưa ra nhằm ngăn chặn các vụ thâu tóm đối với các công ty Ấn Độ khi đất nước này lúc đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới